Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5017
Title: | แผนธุรกิจ เส้นโปรตีนไข่ขาวภายใต้แบรนด์ “Yummie” |
Other Titles: | BUSINESS PLAN FOR EGG WHITE NOODLES PRODUCT IN THE NAME OF “YUMMIE” |
Authors: | ณิชมาศ, ปรารัตน์ |
Keywords: | เส้นโปรตีนไข่ขาว แผนธุรกิจ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | Mahidol University |
Abstract: | แผนธุรกิจเส้นไข่ขาวภายใต้แบรนด์ Yummie เกิดจากการที่ผู้วิจัยสนใจตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันกระแสเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพและตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้บริโภคทุกกลุ่มหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการมาใช้จ่ายด้านสุขภาพ และการหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อคุณประโยชน์ต่อร่างกาย รวมถึงผู้วิจัยเห็นโอกาสจากคนใกล้ตัวเรื่องการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยแทบจะทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัยจะต้องรับประทานอาหารประเภทโปรตีนที่ได้มาจากไข่ จึงเป็นที่มาในการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์เส้นโปรตีนจากไข่ขาวเพื่อสุขภาพ ที่มีลักษณะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวที่รับประทานง่าย สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู ทั้งยังผลิตจากไข่ขาว 100% พร้อมเพิ่มคุณค่าโดยมีส่วนผสมจากผักที่มีประโยชน์ เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้รักสุขภาพ ผู้สูงอายุที่จำเป็นต้องทานไข่จำนวนมาก กลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่ม Gen Y ที่มีพฤติกรรมทางด้านสุขภาพในเชิงที่ต้องการดูแลสุขภาพ ให้ความสำคัญต่อการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพในเชิงป้องกันไม่ให้เกิดโรค และกลุ่มเป้าหมายรองคือกลุ่มผู้สูงวัย ที่พฤติกรรมด้านสุขภาพมีความใส่ใจกับปัญหาสุขภาพอันเนื่องมาจากการมีโรคประจำตัวประเภทไม่ติดต่อเรื้อรังแผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 2,000,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 6.46% โดยเริ่มกำไรในปีที่ 4 มีมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 28,495,165 บาท และอัตราผลตอบแทนภายในเท่ากับ 89.41% ระยะเวลาคืนทุน 3.22 ปี และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดคือ 3.87 ปี |
Description: | 83 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5017 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.007 2566.pdf | 4.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.