Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5038
Title: การศึกษาการรับรู้คุณค่าของผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ขนม Dear IRIN
Other Titles: A STUDY OF CONSUMER PERCEIVED VALUE IN DEAR IRIN BEKERY
Authors: กมลวรรณ, โกมุทสกุณี
Keywords: ธุรกิจร้านขนม
Functional Value
สารนิพนธ์
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยการรับรู้คุณค่าของผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ขนม Dear IRIN และนำข้อมูลที่ได้ใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ การทำการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของธุรกิจร้านขนม Dear IRIN ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน โดยศึกษาการรับรู้คุณค่าในมิติต่างๆทั้ง 3 ด้าน การรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน (Functional Values) ในแง่คุณค่าด้านคุณภาพ (Performance/Quality) การรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน (Functional Value) ในแง่คุณค่าด้านการเงิน (Value of Money) และ การรับรู้คุณค่าด้านอารมณ์ (Emotional Value) กับผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 ชนิดของร้าน Dear IRIN ได้แก่ ขนมเปี๊ยะฝอยทองไข่เค็ม ขนมเปี๊ยะถั่วไข่เค็ม พายสับปะรดรูปเรือ และคุกกี้ตัวหนอนไส้สับปะรด เป็นต้น จากกลุ่มตัวอย่างจากผู้บริโภคที่มีอายุตั้งแต่อายุ 22 ปีขึ้นไป จานวน 267 คน แบบ Face to Face โดยการชิมผลิตภัณฑ์ ผลการวิจัยพบว่าการรับรู้คุณค่า (Perceived Value) ของผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ของร้าน Dear IRIN จากการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง พบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญมีการรับรู้คุณค่าด้านการใช้งาน (Functional Values) ในแง่คุณค่าด้านคุณภาพ (Performance/Quality) มากที่สุด ในด้านผลิตภัณฑ์รูปร่างหน้าตาลักษณะที่ดี น่ารับประทาน และบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพ
Description: 134 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5038
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.010 2566.pdf5.04 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.