Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5058
Title: การให้บริการนักท่องเที่ยวของพนักงานในสวนสนุกสยาม อะเมซิ่งพาร์ค (Siam Amazing Park)
Other Titles: SERVING TOURISTS OF EMPLOYEES IN THE SIAM AMAZING PARK
Authors: ปาลิดา เหลืองอมรเลิศ
Keywords: ท่องเที่ยว
การให้บริการ
ความถึงพอใจ
พนักงาน
นักท่องเที่ยว
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: โครงการวิจัยนี้ทำขึ้นเพื่อหามุมมองของนักท่องเที่ยวที่มีต่อพนักงาน และหาปัจจัยที่ส่งผลต่อการให้บริการของพนักงานที่มีต่อนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในสวนสนุกสยาม อะเมซิ่งพาร์ค (Siam Amazing Park) ที่มีผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวและการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำ โดยมีกระบวนการวิจัย 2 วิธี คือการใช้วิธีสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-structured interview) กับพนักงานที่ให้บริการลูกค้า กับหัวหน้างาน และการไม่สังเกตร่วม (Non-Participant Observation) ในรูปแบบของ อวัจนภาษา โดยทำการสังเกตพนักงานขณะให้บริการลูกค้าอยู่ ซึ่งสามารถสรุปผลวิจัยได้ว่า ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหัวหน้างานกับลูกน้องนั้นส่งผลให้เกิดพลังบวกของพนักงานซึ่งสามารถส่งผลต่อคุณภาพให้พนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งในการปฎิบัติหน้าที่ของพนักงานนั้นมีการแสดงออกทางอวัจนภาษา ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการนั้นสามารถรับรู้ถึงการแสดงออกของพนักงานได้ และการแสดงออกของพนักงานนั้นทำให้ส่งผลต่อความพึงพอใจและอยากกลับมาใช้บริการซ้ำ รวมถึงการบอกต่อ
Description: 42 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5058
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.025 2566.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.