Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5063
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorเบญจมาศ ดวงเด่น-
dc.date.accessioned2023-07-15T04:18:42Z-
dc.date.available2023-07-15T04:18:42Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.otherTP BM.068 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5063-
dc.description70 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานในธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งการดำเนินการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานประจำบางส่วนที่ทำงานในธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 323 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา การวิเคราห์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ จากการค้นคว้าวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 25 - 34 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี มีตำแหน่งงานเป็นพนักงานระดับปฎิบัติการ อายุงานต่ำกว่า 5 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 20,001 - 30,000 บาท จากผลการวิเคราะห์พบว่าตัวแปรอิสระทั้ง 8 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านการบังคับบัญา ด้านลักษณะงาน ด้านความก้าวหน้าในงาน ด้านการเป็นที่ยอมรับ ด้านสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน ด้านสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บังคับบัญชา ด้านสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ด้านเงินเดือนและค่าตอบแทน มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกับความสุขในการทำงาน จากการทดสอบการถดถอยเชิงพหุคูณเพื่อหาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานในธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่าปัจจัยจาก 3 ใน 8 ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานในธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานครได้แก่ ด้านสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน ด้านเงินเดือนและค่าตอบแทน และปัจจัยด้านการบังคับบัญชา แต่ในทางกลับกันปัจจัยด้านลักษณะงาน ด้านความก้าวหน้าในงาน ด้านการเป็นที่ยอมรับ ด้านสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บังคับบัญชา ด้านสภาพแวดล้อมการทำ งานที่ดี ไม่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานในธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectความสุขในการทำงานen_US
dc.subjectธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่en_US
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่en_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานในธุรกิจผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING WORK HAPPINESS OF THE EMPLOYEES IN THE TELECOMMUNICATION INDUSTRY IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.068 2563.pdf829.92 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.