Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5078
Title: ปัจจัยด้านคุณภาพชีวิตในการทํางานที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร: กรณีศึกษาพยาบาล ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
Other Titles: FACTORS OF THE QUALITY OF WORKING LIFE EFFECTING ORGANIZATIONAL ENGAGEMENT: A CASE STUDY OF NURSE WORKING IN HOSPITAL IN BANGKOK AND VICINITY
Authors: ฐิติพงษ์ ชุมพล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
คุณภาพชีวิต
ความผูกพันต่อองค์กร
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ผู้วิจัยได้เล็งเห็นถึงปัญหาการขาดแคลนวิชาชีพในการปฏิบัติงานในโรงพยาบาล งานวิจัยฉบับนี้จึง จัดทําขึ้นเพื่อศึกษาคุณภาพชีวิตในการทํางานที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรของพยา บาลที่ปฏิบัติงาน ในโรงพยาบาล ในเขต กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม จํานวน 393 คน งานวิจัย ฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลแบบตามสะดวก และวิเคราะห์ข้อมูลผ่านกระบวนการทางสถิติ ได้แก การวิเคราะห์เชิงพรรณนา , การวิเคราะห์หาสัมประสิทธิ์ของความเชื่อมั่น , การหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบ เพียร์สัน และวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ โดยกําหนดค่านัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า ค่าตอบแทนที่ยุติธรรมและเหมาะสม, สภาพการทํางานที่ถูกสุขลักษณะ การพัฒนา ศักยภาพ และ การใช้ขีดความสามารถ, สังคมสัมพันธ์, สิทธิของพนักงาน และความเสมอภาค, ความสมดุลระหว่าง ชีวิตการทางาน และ ชีวิตด้านอื่น ๆ และ ความเป็นประโยชน์ต่อสังคม ส่งผลทางบวกต่อความผูกพันของพนักงาน ด้านจิตใจและความรู้สึก ความก้าวหน้า และมั่นคง และความสมดุลระหว่างชีวิตการทํางาน และ ชีวิตด้านอื่น ๆ ส่งผลทางบวกความผูกพันต่อองค์กรด้านด้านบรรทัดฐานทางสังคม ค่าตอบแทนที่ยุติธรรมแ ละเหมาะสม, ความก้าวหน้าและ มั่นคง, สังคมสัมพันธ์ และ ความสมดุลระหว่างชีวิตการทํางาน และ ชีวิตด้านอื่น ๆ ส่งผลทางบวก ต่อความผูกพันต่อองค์กรด้านการคงอยู่เป็นสมาชิกกับองค์กรต่อ
Description: 106 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5078
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.078 2563.pdf1.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.