Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5090
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorรินรดา ดำรงวัฒนกุล-
dc.date.accessioned2023-07-22T03:52:52Z-
dc.date.available2023-07-22T03:52:52Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.004 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5090-
dc.description96 แผ่นen_US
dc.description.abstractปัจจุบันนี้หนึ่งในวิธีการขยายธุรกิจที่นิยมคือระบบแฟรนไชส์ ซึ่งการแข่งขันในธุรกิจร้านกาแฟใน ประเทศไทยอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงจากทั้งเจ้าตลาดที่พยายามขยายสาขาแฟรนไชส์รวมถึงรายอื่นในตลาด ดังนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างแฟรนไชส์ซอร์และแฟรนไชส์ซีจึงมีความสำคัญ หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจคือความพึงพอใจและ เกิดการบอกต่อของแฟรนไชส์ซี ดังน้ันวัตถุประสงค์ของงานวิจัยน้ีคือเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ และการบอกต่อของแฟรนไชส์ซีต่อแฟรนไชส์ซอร์ โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้วิธีคัดเลือก กลุ่มตัวอย่างที่ไม่เป็นไปตามโอกาสทางสถิติ (Non-probability sampling) และใช้วิธีการเลือกแบบอาศัยความสะดวก (Convenience sampling) โดยเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ (Google Forms) ของ ผู้วิจัย จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 221 ตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านการเงิน ปัจจัยภาพลักษณ์ของแบรนด์ และปัจจัยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของแฟรนไชส์ซีอย่างมีนัยสำคัญ และปัจจัยภาพลักษณ์ของแบรนด์ มีอิทธิพลต่อการบอกต่อ ของแฟรนไชส์ซีอย่างมีนัยสสำคัญ นอกจากน้ียังพบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ภาวะวิกฤตโควิด-19 มีอิทธิพลต่อ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านคุณลักษณะของการเป็นผู้ประกอบที่มุ่งเน้นตลาดและปัจจัยด้านการบอกต่อของ แฟรนไชส์ซี ผลการวิจัยและข้อเสนอแนะเชิงกลยุทธ์จะเป็นประโยชน์ต่อที่แฟรนไชส์ซี หรือนักกลยุทธ์ เนื่องจากสามารถนำข้อมูลไปประยุกต์ใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ของธุรกิจระบบแฟรนไชส์ได้ เพื่อที่จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจ และการบอกต่อของแฟรนไชส์ซีen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectธุรกิจแฟรนไชส์en_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.subjectการบอกต่อen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและการบอกต่อของแฟรนไชส์ซี: การศึกษาธุรกิจ แฟรนไชส์ร้านกาแฟในประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING FRANCHISEES’ SATISFACTION AND WORD-OF-MOUTH: A STUDY OF COFFEE SHOP FRANCHISE BUSINESS IN THAILANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.004 2566.pdf121.61 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.