Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5103
Title: ปัจจัยและเงื่อนไขที่มีผลต่อผู้มีส่วนในการตัดสินใจในการนำเสนอเวชภัณฑ์ในห้องผ่าตัดเข้าสู่กระบวนการนำเข้าเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลรัฐบาล
Other Titles: FACTORS AND CONDITIONS AFFECTING STAKEHOLDERS FOR DECISION-MAKING IN ENLISTING MEDICAL SUPPLIES USED IN OPERATING ROOMS OF PUBLIC HOSPITALS
Authors: ณัฎฐกรณ์ พลอยสวยงาม
Keywords: การจัดการธุรกิจ
การตัดสินใจ
เวชภัณฑ์ในห้องผ่าตัด
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเชิงปริมาณเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อาชีพ ความ เชี่ยวชาญ และระยะเวลาการทํางาน ปัจจัยทางสังคม ได้แก่ การคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง และปัจจัยด้าน ข้อมูลข่าวสาร ได้แก่ ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ข้อมูลตรายี่ห้อ และข้อมูลราคาจําหน่าย ที่มีผลต่อผู้มีส่วนในการ ตัดสินใจในการนําเสนอเวชภัณฑ์ในห้องผ่าตัดเข้าสู่กระบวนการนําเข้าเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาล รัฐบาล เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับผู้บริหารโรงพยาบาล และบริษัทผู้ขายเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ สําหรับ วางกลยุทธ์ทางการขาย และการทําการตลาดตรงกับกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างศัลยแพทย์ พยาบาลห้องผ่าตัด และ เจ้าหน้าที่เวชภัณฑ์และจัดซื้อ จํานวน 410 คน พบว่า อาชีพ ความเชี่ยวชาญ และระยะเวลาการทํางาน ที่แตกต่างกัน มีผลทําให้การตัดสินใจการนําเสนอเวชภัณฑ์ในห้องผ่าตัดเข้าสู่กระบวนการนําเข้า เวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลรัฐบาลแตกต่างกัน และปัจจัยที่มีอิทธิพลกต่อการตัดสินใจในการนําเสนอ เวชภัณฑ์ในห้องผ่าตัดเข้าสู่กระบวนการนําเข้าเวชภัณฑ์ของโรงพยาบาลรัฐบาลเรียงลําดับจากมาก ไปน้อย ได้แก่ ข้อมูลตรายี่ห้อ ข้อมูลราคาจําหน่าย ข้อมูลผลิตภัณฑ์ และการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง
Description: 67 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5103
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.017 2566.pdf914.61 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.