Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5120
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรัตนโชติ แก้วกัญญาติ-
dc.date.accessioned2023-08-02T09:45:53Z-
dc.date.available2023-08-02T09:45:53Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.issnTP EM.015 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5120-
dc.description.abstractแผนธุรกิจ Floppy Group นี้เกิดจากความความตั้งใจที่จะพัฒนา และปรับปรุง ธุรกิจร้านเสริมสวยให้มีความทันสมัยตามบริบทของผู้บริโภคที่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงไปด้วยวิธีการที่เหมาะสมกับความต้องการของพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในส่วนของการลงทุนที่ค่อยเป็นค่อยไปสามารถวัดผลได้จริง รวมไปถึงการให้คำปรึกษาที่ถูกต้องจากสถิติ และความรู้ที่แบรนด์ของได้เก็บข้อมูลเพื่อศึกษาแบบเป็นขั้นตอน เพื่อทำให้พันธมิตรของเรามั่นใจ โดยมุ่งเป้าหมายในการศึกษาความต้องการที่แท้จริง และที่ยังไม่ถูกค้นพบในกลุ่มผู้บริโภคของธุรกิจร้านเสริมสวย เพื่อสร้างเทรนด์การเข้าใช้บริการร้านเสริมสวยในรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Beauty Café จากข้อมูลที่ผู้เขียนได้ทำการค้นคว้าวิจัยจากความต้องการ และพฤติกรรมของทั้งฝั่งผู้บริโภค และพันธมิตร จึงได้สรุปผลิตภัณฑ์ และบริการของเราออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกันคือ Floppy Smoothie Beauty Café ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวเริ่มต้นการเปลี่ยนร้านเสริมสวยธรรมดาให้เป็น Beauty Café แบบเริ่มต้นโดยยึดจากการมีฟังก์ชั่นที่ครบ ทั้งในส่วนของการบริการร้านเสริมสวย รวมไปถึงมีอาหาร และเครื่องดื่มไว้บริการ ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักจะเป็นสมูทตี้จากผลไม้ 100% ที่ผสมอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และความงาม รวมไปถึงการออกแบบ Smoothie Kiosk ที่สวยงามเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยในการสร้างการรับรู้ และความน่าสนใจ ให้แก่ธุรกิจร้านเสริมสวยในระยะเบื้องต้น อีกกลุ่มหนึ่งของผลิตภัณฑ์ และบริการของเราก็คือ Floppy Palace Beauty Café Consultant ที่จะมีหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาทางการตลาดให้แก่ธุรกิจร้านเสริมสวยแบบครบวงจร ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่ขาดความรู้ในการทำการตลาดที่ถูกต้องเหมาะสม เราจึงใช้โอกาสนี้เสนอบริการซึ่งจะประกอบไปด้วย การปรึกษาการออกแบบภายในที่จะนาไปสู่การทาการตลาดแบบ Photogenic Marketing และการเข้าถึงแหล่งอบรมทักษะความรู้ของช่างเสริมสวยเพื่อพัฒนาฝีมือของตนเอง สาหรับแผนธุรกิจ Floppy Group ได้ประเมินการลงทุนไว้ที่ 2.1 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการลงทุนที่ระยะที่ 1 และ 2 เป็นเงิน 0.14 ล้านบาท ในส่วนของระยะที่ 3 เป็นเงิน 1.95 ล้านบาท โดยลงทุนโดยเจ้าของเป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาท และทุนจากผู้ร่วมถือหุ้น 2ราย รายละประมาณ 0.5 ล้านบาท จากการประเมินโครงการในระยะเวลา 5 ปี ธุรกิจ Floppy Group จะมีมูลค่าโครงการ (NPV) อยู่ที่ 12.5 ล้านบาท ให้อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) ที่ 136.7% มีระยะเวลาในการคืนทุน (Pay Back Period) ในระยะเวลาประมาณ 10 เดือน จากการประเมินโครงการดังกล่าวพบว่าแผนธุรกิจ Floppy Group มีความเป็นไปได้ และน่าลงทุนen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.subjectร้านเสริมสวยen_US
dc.subjectBeauty Caféen_US
dc.subjectPhotogenic Marketingen_US
dc.titleแผนธุรกิจของกิจการฟลอปปี้กรุ๊ปen_US
dc.title.alternativeBusiness plan of Floppy Groupen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorตรียุทธ พรมศิริ-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.015 2566.pdf1.76 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.