Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5120
Title: แผนธุรกิจของกิจการฟลอปปี้กรุ๊ป
Other Titles: Business plan of Floppy Group
Authors: รัตนโชติ แก้วกัญญาติ
Keywords: แผนธุรกิจ
ร้านเสริมสวย
Beauty Café
Photogenic Marketing
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: แผนธุรกิจ Floppy Group นี้เกิดจากความความตั้งใจที่จะพัฒนา และปรับปรุง ธุรกิจร้านเสริมสวยให้มีความทันสมัยตามบริบทของผู้บริโภคที่มีความต้องการเปลี่ยนแปลงไปด้วยวิธีการที่เหมาะสมกับความต้องการของพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในส่วนของการลงทุนที่ค่อยเป็นค่อยไปสามารถวัดผลได้จริง รวมไปถึงการให้คำปรึกษาที่ถูกต้องจากสถิติ และความรู้ที่แบรนด์ของได้เก็บข้อมูลเพื่อศึกษาแบบเป็นขั้นตอน เพื่อทำให้พันธมิตรของเรามั่นใจ โดยมุ่งเป้าหมายในการศึกษาความต้องการที่แท้จริง และที่ยังไม่ถูกค้นพบในกลุ่มผู้บริโภคของธุรกิจร้านเสริมสวย เพื่อสร้างเทรนด์การเข้าใช้บริการร้านเสริมสวยในรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Beauty Café จากข้อมูลที่ผู้เขียนได้ทำการค้นคว้าวิจัยจากความต้องการ และพฤติกรรมของทั้งฝั่งผู้บริโภค และพันธมิตร จึงได้สรุปผลิตภัณฑ์ และบริการของเราออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกันคือ Floppy Smoothie Beauty Café ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวเริ่มต้นการเปลี่ยนร้านเสริมสวยธรรมดาให้เป็น Beauty Café แบบเริ่มต้นโดยยึดจากการมีฟังก์ชั่นที่ครบ ทั้งในส่วนของการบริการร้านเสริมสวย รวมไปถึงมีอาหาร และเครื่องดื่มไว้บริการ ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักจะเป็นสมูทตี้จากผลไม้ 100% ที่ผสมอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และความงาม รวมไปถึงการออกแบบ Smoothie Kiosk ที่สวยงามเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยในการสร้างการรับรู้ และความน่าสนใจ ให้แก่ธุรกิจร้านเสริมสวยในระยะเบื้องต้น อีกกลุ่มหนึ่งของผลิตภัณฑ์ และบริการของเราก็คือ Floppy Palace Beauty Café Consultant ที่จะมีหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาทางการตลาดให้แก่ธุรกิจร้านเสริมสวยแบบครบวงจร ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่ขาดความรู้ในการทำการตลาดที่ถูกต้องเหมาะสม เราจึงใช้โอกาสนี้เสนอบริการซึ่งจะประกอบไปด้วย การปรึกษาการออกแบบภายในที่จะนาไปสู่การทาการตลาดแบบ Photogenic Marketing และการเข้าถึงแหล่งอบรมทักษะความรู้ของช่างเสริมสวยเพื่อพัฒนาฝีมือของตนเอง สาหรับแผนธุรกิจ Floppy Group ได้ประเมินการลงทุนไว้ที่ 2.1 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการลงทุนที่ระยะที่ 1 และ 2 เป็นเงิน 0.14 ล้านบาท ในส่วนของระยะที่ 3 เป็นเงิน 1.95 ล้านบาท โดยลงทุนโดยเจ้าของเป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาท และทุนจากผู้ร่วมถือหุ้น 2ราย รายละประมาณ 0.5 ล้านบาท จากการประเมินโครงการในระยะเวลา 5 ปี ธุรกิจ Floppy Group จะมีมูลค่าโครงการ (NPV) อยู่ที่ 12.5 ล้านบาท ให้อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) ที่ 136.7% มีระยะเวลาในการคืนทุน (Pay Back Period) ในระยะเวลาประมาณ 10 เดือน จากการประเมินโครงการดังกล่าวพบว่าแผนธุรกิจ Floppy Group มีความเป็นไปได้ และน่าลงทุน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5120
ISSN: TP EM.015 2566
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.015 2566.pdf1.76 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.