Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5126
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตั้งใจเลือกใช้บริการช้อปปิ้งผ่านธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ซ้ำในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS AFFECTING THE INTENTION TO CHOOSE SHOPPING SERVICES THROUGH THE ONLINE RETAIL BUSINESS REPEATEDLY IN BANGKOK AND VINCINITY
Authors: ธิดาภรณ์ พลมหาลาภ
Keywords: Marketplace
E-Commerce
E-Tailer
SME
Large enterprises
Issue Date: 2565
Publisher: Mahidol University
Abstract: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตั้งใจเลือกใช้บริการช้อปปิ้งผ่านธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ซ้ำในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรชาวไทยที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลทางสถิติ ผลการศึกษา พบว่า ลักษณะประชากรในด้านเพศ และระดับการศึกษาไม่มีความแตกต่างกันในทุกปัจจัย ส่วนลักษณะประชากรในด้าน อายุ สถานะ ระดับเงินเดือน อาชีพ จำนวนสามชิกในครอบครัว และลักษณะที่อยู่อาศัยมีความแตกต่างกันในหลายๆปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้านคุณภาพของเว็ปไซต์ หรือ แอพพลิเคชั่น ด้านเเรงจูงใจด้านความสะดวกสบาย ด้านความง่ายในการใช้งาน ด้านความหลากหลายของสินค้า ด้านการขนส่งและการรับประกัน ด้านทัศนคติผู้บริโภค ด้านการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรม ด้านความพึงพอใจของ และความตั้งใจซื้อซ้ำ ผลการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคุณ พบว่า ปัจจัยด้านเเรงจูงใจด้านความสะดวกสบาย ด้านความหลากหลายของสินค้า และด้านความพึงพอใจของ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำผ่านธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5126
ISSN: TP MM.0074 2565
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.074 2565.pdf3.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.