Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5146
Title: กลยุทธ์การตลาดเพื่อการพัฒนาคอนโดมิเนียมเชิงพาณิชย์: มุมมองของผู้บริโภค
Other Titles: CONDOMINIUM DEVELOPMENT STRATEGY THROUGH CONSUMERS ASPECT
Authors: ชิษตา โรจนอาภา
Keywords: คอนโดมิเนียม
ส่วนประสมทางการตลาด
กลยุทธ์การตลาด
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภท Leasehold Condominium และ Freehold Condominium ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อวิเคราะห์ช่องว่าง (Gap Analysis) สำหรับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดคอนโดมิเนียม และกำหนดเป็นกลยุทธ์การตลาดของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในการพัฒนาคอนโดมิเนียมเชิงพาณิชย์ ผ่านมุมมองของผู้บริโภค โดยได้ทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 385 คน ผ่านการใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยการบรรยายผลการวิจัยใช้ค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และมีสถิติ เชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานของงานวิจัย ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต้นและตัวแปรตามและการวิเคราะห์ถดถอย โดยผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด เช่น การพาชมห้องตัวอย่างตามที่ผู้บริโภคต้องการ เป็นต้น และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านสถานที่หรือทำเลที่ตั้ง เช่น การมีสภาพแวดล้อมโดยรอบที่ตั้งของโครงการที่เหมาะสมและปลอดภัย เป็นต้น ส่งผลต่อการตัดสินใจ เลือกซื้อคอนโดมิเนียมประเภท Leasehold Condominium และ Freehold Condominium ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
Description: 124 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5146
ISSN: TP MS.052 2565
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.052 2565.pdf2.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.