Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/517
Title: กลยุทธ์การสร้างความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจบริการ : กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจเดินเครื่องและบำรุงรักษาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT O&M)
Authors: สมศิริ แสงธีระวัฒน์พร
Keywords: Management ang Strategy
การไฟฟ้า
กลยุทธ์
การแข่งขัน
Issue Date: 20-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: ในการจัดทำสารนิพนธ์ครัQงนีQ ผู้เขียนได้ศึกษาธุรกิจ EGAT O&M ซึ%งให้บริการด้าน งานเดินเครื%องและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าเอกชนภายในประเทศ โดยเมื%อรายได้ตลาดโรงไฟฟ้าเอกชน ภายในประเทศไม่เติบโต เนื%องจากแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทยเน้นการเติบโตของ โรงไฟฟ้าขนาดเล็กภายในประเทศ และพลังงานทดแทนมากกว่าโรงไฟฟ้าเอกชน แต่ EGAT O&M จำเป็นท%ีจะต้องมีการเติบโตต่อไปในอนาคต และเน%ืองจากในปี 2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่การเป็น ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ซึ%งในการศึกษาครQังนีQได้ใช้กลยุทธ์การเติบโต ด้านการขยายตลาดเป้ าหมายไปยังประเทศ เพ%ือนบ้านในกลุ่มประเทศสมาชิก AEC และให้หน่วยงานการตลาดและการขาย ทำการเก็บข้อมูล เข้า สำรวจตลาดในประเทศ CLMV เพ%ือวางแผนการขายในอนาคต พร้อมทัQงหาพันธมิตรในกลุ่มประเทศ CLMV มาช่วยในการดำเนินธุรกิจในส่วนที%ไม่สามารถดำเนินการได้เอง สร้างความร่วมมือกับพันธมิตร OEM ได้แก่ MHI GE และ Siemens และจัดทำระบบการสร้างผู้เช%ียวชาญเพ%ือเพ%ิมขีดความสามารถใน การแข่งขัน และเพิ%มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานต่อไปในอนาคตของ EGAT O&M คำสำคัญ : กลยุทธ์การขยายตลาด/ Market Development / EGAT O&M / การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่ง ประเทศไทย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/517
Other Identifiers: TP MS.015 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.015 2556 (1).pdf666.91 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.