Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5186
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorพิริยากร ดอนนอก-
dc.date.accessioned2023-10-05T12:34:59Z-
dc.date.available2023-10-05T12:34:59Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.016 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5186-
dc.description106 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยในครั้งนี้ผู้วิจัยสนใจศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่องาน ต่อองค์กร และความต้ังใจใน การทำงานต่อของพนักงาน Generation Y และ Z รวมไปถึงกลยุทธ์ในการเข้าใจและเข้าถึงมุมมองของกลุ่มคนวัยแรงงาน ณ ปัจจุบัน เพื่อวางแผนในการบริหารจัดการบุคลากรที่มีทัศนคติและค่านิยมที่แตกต่างกัน โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ และมีเครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถามในกลุ่มคน Generation Y และ Z รวมทั้งสิ้น 415 คน จากผลการวิจัยพบว่า 1) 3 อันดับปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่องานของกลุ่มคน Generation Y มากที่สุด ได้แก่ ความก้าวหน้าและความท้าทายในงาน การมีปฏิสัมพันธ์กับคนในองค์กร ค่าตอบแทน ในขณะที่ 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่องานของกลุ่มคน Generation Z มากที่สุด ได้แก่ การมีปฏิสัมพันธ์กับคนในองค์กร ค่าตอบแทน การ ได้รับอิสระในการทำงาน 2) 3 อันดับปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อองค์กรของกลุ่มคน Generation Y มากที่สุด ได้แก่ การมีปฏิสัมพันธ์กับคนในองค์กร ความยืดหยุ่นในการทำงานด้านเวลาการทำงาน การได้รับอิสระในการทำงาน ในขณะที่ 3 อันดับปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในองค์กรของกลุ่มคน Generation Z มากที่สุด ได้แก่ ความยืดหยุ่น ในการทำงานด้านสถานที่ทำงาน การได้รับอิสระในการทำงาน และสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน 3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้ังใจในการทำงานต่อกับองค์กรของกลุ่มคน Generation Y ได้แก่ ความก้าวหน้าและความท้าทายในงานและค่าตอบแทน ในขณะที่ปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้ังใจที่จะทำงานต่อกับ องค์กรของกลุ่มคน Generation Z ได้แก่ ค่าตอบแทน สภาพแวดล้อมในที่ทำงานและสวัสดิการด้านนันทนาการ จากผลวิจัยดังกล่าว ผู้วิจัยจึงขอเสนอแนะกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับ Generation Y และ Z เพื่อสร้างความ พึงพอใจต่องาน ต่อองค์กร และความต้ังใจในการทำงานต่อกับองค์กรต่อไปen_US
dc.languageth-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectความพึงพอใจต่องานen_US
dc.subjectความพึงพอใจต่อองค์กรen_US
dc.subjectGeneration Yen_US
dc.subjectGeneration Zen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่องาน ต่อองค์กร และความตั้งใจในการทำงานต่อของพนักงาน Generation Y และ Zen_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING GENERATION Y AND Z EMPLOYEES’ JOB SATISFACTION, ORGANIZATION SATISFACTION, AND INTENTION TO CONTINUE WORKINGen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.015 2566.pdf1.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.