Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5186
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | พิริยากร ดอนนอก | - |
dc.date.accessioned | 2023-10-05T12:34:59Z | - |
dc.date.available | 2023-10-05T12:34:59Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MS.016 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5186 | - |
dc.description | 106 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยในครั้งนี้ผู้วิจัยสนใจศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่องาน ต่อองค์กร และความต้ังใจใน การทำงานต่อของพนักงาน Generation Y และ Z รวมไปถึงกลยุทธ์ในการเข้าใจและเข้าถึงมุมมองของกลุ่มคนวัยแรงงาน ณ ปัจจุบัน เพื่อวางแผนในการบริหารจัดการบุคลากรที่มีทัศนคติและค่านิยมที่แตกต่างกัน โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ และมีเครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถามในกลุ่มคน Generation Y และ Z รวมทั้งสิ้น 415 คน จากผลการวิจัยพบว่า 1) 3 อันดับปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่องานของกลุ่มคน Generation Y มากที่สุด ได้แก่ ความก้าวหน้าและความท้าทายในงาน การมีปฏิสัมพันธ์กับคนในองค์กร ค่าตอบแทน ในขณะที่ 3 ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่องานของกลุ่มคน Generation Z มากที่สุด ได้แก่ การมีปฏิสัมพันธ์กับคนในองค์กร ค่าตอบแทน การ ได้รับอิสระในการทำงาน 2) 3 อันดับปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่อองค์กรของกลุ่มคน Generation Y มากที่สุด ได้แก่ การมีปฏิสัมพันธ์กับคนในองค์กร ความยืดหยุ่นในการทำงานด้านเวลาการทำงาน การได้รับอิสระในการทำงาน ในขณะที่ 3 อันดับปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในองค์กรของกลุ่มคน Generation Z มากที่สุด ได้แก่ ความยืดหยุ่น ในการทำงานด้านสถานที่ทำงาน การได้รับอิสระในการทำงาน และสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน 3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้ังใจในการทำงานต่อกับองค์กรของกลุ่มคน Generation Y ได้แก่ ความก้าวหน้าและความท้าทายในงานและค่าตอบแทน ในขณะที่ปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้ังใจที่จะทำงานต่อกับ องค์กรของกลุ่มคน Generation Z ได้แก่ ค่าตอบแทน สภาพแวดล้อมในที่ทำงานและสวัสดิการด้านนันทนาการ จากผลวิจัยดังกล่าว ผู้วิจัยจึงขอเสนอแนะกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับ Generation Y และ Z เพื่อสร้างความ พึงพอใจต่องาน ต่อองค์กร และความต้ังใจในการทำงานต่อกับองค์กรต่อไป | en_US |
dc.language | th | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจต่องาน | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจต่อองค์กร | en_US |
dc.subject | Generation Y | en_US |
dc.subject | Generation Z | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจต่องาน ต่อองค์กร และความตั้งใจในการทำงานต่อของพนักงาน Generation Y และ Z | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING GENERATION Y AND Z EMPLOYEES’ JOB SATISFACTION, ORGANIZATION SATISFACTION, AND INTENTION TO CONTINUE WORKING | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.015 2566.pdf | 1.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.