Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5206
Title: | แผนธุรกิจฝากไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ออนไลน์แบรนด์ The haven |
Other Titles: | Business plan of the haven |
Authors: | นาริษา สุดเกษม |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แผนธุรกิจ The haven |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ในปัจจุบันตลาดสายมูเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากวัฒนธรรมความเชื่อของคนไทย และจากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนต่างๆ ส่งผลให้ผู้คนต้องการหาที่พึ่งทางใจผ่านการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังพบว่าตลาดธุรกิจความเชื่อในประเทศไทยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีแนวโน้มเติบโตขึ้นถึง 87% โดยกลุ่มที่สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดสายมูให้เติบโตขึ้นก็คือ Gen Y และกลุ่ม Gen Z อีกทั้งนักการตลาดก็หันมาทำการตลาดแนว Muketing เป็นรูปแบบการตลาดที่นำความเชื่อความศรัทธามาผสมผสานกับกับข้อมูลแต่ละธุรกิจเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคจนตลอดจนการตัดสินใจซื้อ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวของธุรกิจเกี่ยวความเชื่อความศรัทธา ผู้จัดทำแผนธุรกิจจึงเห็นโอกาสดังกล่าว นำมาพัฒนาเป็น The haven ธุรกิจฝากไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ออนไลน์ ซึ่งมีการปรับให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่ออนไลน์(Online) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต สามารถขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่อยู่ไกลก็เป็นเรื่องง่าย เสมือนอยู่ในสถานที่จริงด้วยบริการ VR (Virtual Reality) The haven ธุรกิจฝากไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ออนไลน์ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 5,000,000 บาท แหล่งเงินทุนจากเจ้าของกิจการและหุ้นส่วนทั้งหมด โดยโครงการนี้มีผลตอบแทนในการลงทุนจากการประมาณการในระยะเวลา 1ปี มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิอยู่ที่ 193,663,480 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ย 12.72% มีอัตราผลตอบแทนในการลงทุนของโครงการนี้เท่ากับ (IRR) 446.70%และมีระยะเวลาคืนทุนประมาณ 11 เดือน แสดงให้เห็นว่าธุรกิจมีความน่าสนใจและคุ้มค่าแก่การลงทุน |
Description: | 93 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5206 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.035 2566.pdf | 91.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.