Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/524
Title: | ปัจจัยที่ทำให้การขายรองเท้าออนไลน์ประสบความสำเร็จในประเทศไทย |
Authors: | ณัฐกานต์ ธานีปกรณ์ |
Keywords: | Marketing การตลาด รองเท้า ออนไลน์ |
Issue Date: | 21-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัจจัยที่ทำให้การดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ค้าปลีกรองเท้าออนไลน์ในประเทศไทยประสบความสำเร็จ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำธุรกิจการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ค้าปลีกรองเท้าออนไลน์ การศึกษานี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้เทคนิคเดลฟาย(Delphi) ด้วยการใช้คำถามปลายเปิดสัมภาษณ์รอบแรก และ ใช้แบบสอบถามประมาณค่า 5 คะแนน จำนวน 3 รอบ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามคือผู้ประกอบการธุรกิจรองเท้าผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 20 คน โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel คำนวณหาค่า มัธยฐาน (Median) ฐานนิยม (Mode) และ ค่าพิสัยระหว่างควอไทลส์ (Interquartile range) โดยมีระยะเวลากากรศึกษา 8 เดือน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ทำให้การขายรองเท้าออนไลน์ในประเทศไทยประสบความสำเร็จคือ 1) ปัจจัยด้านการดำเนินงานภายใน ประกอบด้วย ทีมงานด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การจัดการภายใน และ ด้านทรัพยากรบุคคล 2) ปัจจัยด้านรายละเอียดและคุณค่าของสินค้า ประกอบด้วย ความหลากหลายของรองเท้า การเตรียมออกสินค้าใหม่ตามฤดูกาล การรับมือกับปัญหาของรองเท้าออนไลน์ที่ไม่สามารถทดลองใส่ได้ บรรจุภัณฑ์ การจัดส่งคืน การเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า และ ระบบซัพพลายเออร์รองเท้า 3) ปัจจัยด้านตัวเว็บไซต์ ประกอบด้วย การวางแผนการจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์ ความคล่องแคล่วของการเข้าถึงข้อมูล และ ความง่ายของการใช้เว็บไซต์ คำสำคัญ: พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, รองเท้าออนไลน์ และ ปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/524 |
Other Identifiers: | TP MM.001 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.001 2557.pdf | 1.41 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.