Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5242
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorพงษ์สุดา ยิ่งหาญ-
dc.date.accessioned2023-11-30T08:06:50Z-
dc.date.available2023-11-30T08:06:50Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.032 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5242-
dc.description153 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยคร้ังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้ากลุ่ม องค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และเพื่อศึกษาถึงแนวทางและกลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจและความภักดีต่อการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของลูกค้ากลุ่มองค์กรในด้านคุณภาพสินค้า ราคาของสินค้า ภาพลักษณ์ตรา สินค้า คุณภาพของการบริการ โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ออนไลน์จำนวน 406 คน ที่มีเป็นผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และมีรถยนต์เพื่อการ พาณิชย์ใช้ในกิจการ ช่วงเวลา 3 เดือน จากการสุ่มแบบสะดวกและใช้สถิติเชิงพรรณนา และเชิงอนุมานในการทดสอบ สมมติฐาน ผลงานวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้ากลุ่มองค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ประกอบด้วย 5 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุด คือ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า รองลงมาคือ ปัจจัย ด้านคุณภาพการบริการในด้านความเอาใจใส่ในการให้บริการ ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านความมั่นใจในการได้รับบริการ ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านการบริการมความน่าเชื่อถือ และปัจจัยด้าน ราคาสินค้าตามลำดับ นอกจากนั้นยังศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้ากลุ่มองค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ พบว่า ปัจจัย 7 ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้า ได้แก่ ปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุด คือปัจจัยราคาสินค้า รองลงมา คือ ปัจจัยด้านความพึงพอใจของลูกค้า ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านการบริการมีความ น่าเชื่อถือ ด้านความเอาใจใส่ในการให้บริการ ด้านการบริการที่สามารถจับต้องได้หรือเป็นรูปธรรม ตามด้วยปัจจัย ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านคุณภาพสินค้าตามลำดับen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectรถยนต์เพื่อการพาณิชย์en_US
dc.subjectความพึงพอใจของลูกค้าen_US
dc.subjectความภักดีของลูกค้าen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้ากลุ่มองค์กร ในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.032 2566.pdf107.42 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.