Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5242
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | พงษ์สุดา ยิ่งหาญ | - |
dc.date.accessioned | 2023-11-30T08:06:50Z | - |
dc.date.available | 2023-11-30T08:06:50Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MS.032 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5242 | - |
dc.description | 153 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยคร้ังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้ากลุ่ม องค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และเพื่อศึกษาถึงแนวทางและกลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจและความภักดีต่อการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของลูกค้ากลุ่มองค์กรในด้านคุณภาพสินค้า ราคาของสินค้า ภาพลักษณ์ตรา สินค้า คุณภาพของการบริการ โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ออนไลน์จำนวน 406 คน ที่มีเป็นผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และมีรถยนต์เพื่อการ พาณิชย์ใช้ในกิจการ ช่วงเวลา 3 เดือน จากการสุ่มแบบสะดวกและใช้สถิติเชิงพรรณนา และเชิงอนุมานในการทดสอบ สมมติฐาน ผลงานวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้ากลุ่มองค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ประกอบด้วย 5 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุด คือ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า รองลงมาคือ ปัจจัย ด้านคุณภาพการบริการในด้านความเอาใจใส่ในการให้บริการ ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านความมั่นใจในการได้รับบริการ ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านการบริการมความน่าเชื่อถือ และปัจจัยด้าน ราคาสินค้าตามลำดับ นอกจากนั้นยังศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้ากลุ่มองค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ พบว่า ปัจจัย 7 ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้า ได้แก่ ปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุด คือปัจจัยราคาสินค้า รองลงมา คือ ปัจจัยด้านความพึงพอใจของลูกค้า ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านการบริการมีความ น่าเชื่อถือ ด้านความเอาใจใส่ในการให้บริการ ด้านการบริการที่สามารถจับต้องได้หรือเป็นรูปธรรม ตามด้วยปัจจัย ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านคุณภาพสินค้าตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจของลูกค้า | en_US |
dc.subject | ความภักดีของลูกค้า | en_US |
dc.subject | คุณภาพการบริการ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้ากลุ่มองค์กร ในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.032 2566.pdf | 107.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.