Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5242
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้ากลุ่มองค์กร ในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์
Authors: พงษ์สุดา ยิ่งหาญ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
รถยนต์เพื่อการพาณิชย์
ความพึงพอใจของลูกค้า
ความภักดีของลูกค้า
คุณภาพการบริการ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยคร้ังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้ากลุ่ม องค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และเพื่อศึกษาถึงแนวทางและกลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจและความภักดีต่อการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของลูกค้ากลุ่มองค์กรในด้านคุณภาพสินค้า ราคาของสินค้า ภาพลักษณ์ตรา สินค้า คุณภาพของการบริการ โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณที่ทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ออนไลน์จำนวน 406 คน ที่มีเป็นผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และมีรถยนต์เพื่อการ พาณิชย์ใช้ในกิจการ ช่วงเวลา 3 เดือน จากการสุ่มแบบสะดวกและใช้สถิติเชิงพรรณนา และเชิงอนุมานในการทดสอบ สมมติฐาน ผลงานวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้ากลุ่มองค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ประกอบด้วย 5 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุด คือ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า รองลงมาคือ ปัจจัย ด้านคุณภาพการบริการในด้านความเอาใจใส่ในการให้บริการ ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านความมั่นใจในการได้รับบริการ ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านการบริการมความน่าเชื่อถือ และปัจจัยด้าน ราคาสินค้าตามลำดับ นอกจากนั้นยังศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้ากลุ่มองค์กรในการเลือกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ พบว่า ปัจจัย 7 ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้า ได้แก่ ปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุด คือปัจจัยราคาสินค้า รองลงมา คือ ปัจจัยด้านความพึงพอใจของลูกค้า ตามด้วยปัจจัยด้านคุณภาพการบริการในด้านการบริการมีความ น่าเชื่อถือ ด้านความเอาใจใส่ในการให้บริการ ด้านการบริการที่สามารถจับต้องได้หรือเป็นรูปธรรม ตามด้วยปัจจัย ด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า และปัจจัยด้านคุณภาพสินค้าตามลำดับ
Description: 153 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5242
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.032 2566.pdf107.42 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.