Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5243
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้บริการร้านนวดแผนไทยซ้ำของผู้บริโภค ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: FACTORS AFFECTING REPURCHASE INTENTIONS OF TRADITIONAL THAI MASSAGE SHOP IN BANGKOK AND VICINITY
Authors: กันตา วรนันกิตติสร
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ความพึงพอใจ
การต้ังใจซื้อซ้ำ
ร้านนวดแผนไทย
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาใช้ บริการร้านนวดแผนไทยซ้ำ ของผู้บริโภค ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จาก ผู้ตอบแบบสอบถาม 400 คน ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ที่เคยใช้บริการร้านนวดแผนไทย ในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา โดยเก็บรวบรวมข้อมูลในเดือนเมษายน - มิถุนายน 2566 จากการสุ่มแบบไม่คำนึงถึงความน่าจะเป็น (Non-probability sampling) ชนิดการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก (Convenience sampling) ผลการศึกษา พบว่าผู้ใช้บริการร้านนวดแผนไทยส่วนใหญ่เป็นเพศชายและหญิงในจำนวนเท่ากัน มีอายุ 31-35 ปี สถานภาพโสด จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ตั้งแต่ 30,001 ถึง 45,000 บาท โดยในด้านพฤติกรรมส่วนใหญ่ใช้บริการร้านนวดแผนไทย 2 คร้ังต่อ เดือน ใช้เวลาเฉลี่ย 1 ชั่วโมงโมงต่อครั้ง ซ่ึ่งส่วนใหญ่วัตถุประสงค์ เพื่อผ่อนคลายความเครียด ทั้งนี้ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ ได้แก่ คุณภาพการให้บริ การ (Service Quality) และการรับรู้คุณค่า (Perceived Value) ในขณะที่ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการซ้ำของ ร้านนวดแผนไทยได้แก่ ความไว้วางใจในตราสินค้า (Brand Trust), การรับรู้คุณค่า (Perceived Value) และ ความพึงพอใจ (Satisfaction) ตามลำดับ
Description: 160 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5243
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.033 2566.pdf107.76 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.