Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/524
Title: ปัจจัยที่ทำให้การขายรองเท้าออนไลน์ประสบความสำเร็จในประเทศไทย
Authors: ณัฐกานต์ ธานีปกรณ์
Keywords: Marketing
การตลาด
รองเท้า
ออนไลน์
Issue Date: 21-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การศึกษาอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัจจัยที่ทำให้การดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ค้าปลีกรองเท้าออนไลน์ในประเทศไทยประสบความสำเร็จ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำธุรกิจการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ค้าปลีกรองเท้าออนไลน์ การศึกษานี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้เทคนิคเดลฟาย(Delphi) ด้วยการใช้คำถามปลายเปิดสัมภาษณ์รอบแรก และ ใช้แบบสอบถามประมาณค่า 5 คะแนน จำนวน 3 รอบ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถามคือผู้ประกอบการธุรกิจรองเท้าผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 20 คน โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel คำนวณหาค่า มัธยฐาน (Median) ฐานนิยม (Mode) และ ค่าพิสัยระหว่างควอไทลส์ (Interquartile range) โดยมีระยะเวลากากรศึกษา 8 เดือน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ทำให้การขายรองเท้าออนไลน์ในประเทศไทยประสบความสำเร็จคือ 1) ปัจจัยด้านการดำเนินงานภายใน ประกอบด้วย ทีมงานด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การจัดการภายใน และ ด้านทรัพยากรบุคคล 2) ปัจจัยด้านรายละเอียดและคุณค่าของสินค้า ประกอบด้วย ความหลากหลายของรองเท้า การเตรียมออกสินค้าใหม่ตามฤดูกาล การรับมือกับปัญหาของรองเท้าออนไลน์ที่ไม่สามารถทดลองใส่ได้ บรรจุภัณฑ์ การจัดส่งคืน การเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า และ ระบบซัพพลายเออร์รองเท้า 3) ปัจจัยด้านตัวเว็บไซต์ ประกอบด้วย การวางแผนการจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์ ความคล่องแคล่วของการเข้าถึงข้อมูล และ ความง่ายของการใช้เว็บไซต์ คำสำคัญ: พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, รองเท้าออนไลน์ และ ปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/524
Other Identifiers: TP MM.001 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.001 2557.pdf1.41 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.