Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/525
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorมลฤดี จงอนุรักษ์กุล-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:24Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:24Z-
dc.date.issued2014-05-21-
dc.identifierTP MM.002 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/525-
dc.description.abstractรายงานการศึกษาอิสระเรื่องทัศนคติและความคาดหวังของกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ต่อการจัดงานแต่งงานด้วยธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน(Wedding Planner) มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาวิธีการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย สำหรับธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน 2) เพื่อศึกษารูปแบบการจัดงานแต่งงานที่เหมาะกับผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก และแบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการวิจัย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประชากรทั้งชายและหญิง ที่เกิดระหว่าง พ.ศ. 2523 ถึง พ.ศ. 2533 ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างสำหรับการสัมภาษณ์เชิงลึกรวม 12 คน และกลุ่มตัวอย่างสำหรับการตอบแบบสอบถามรวม 400 คน ซึ่งผลการวิจัยพบว่า วิธีการเข้าถึงเจเนอเรชั่นวายที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน คือ การตลาดแบบปากต่อปาก และการตลาดผ่านสื่อนิตยสารงานแต่งงาน ส่วนรูปแบบการจัดงานแต่งงานที่เหมาะกับกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย แบ่งเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ การจัดงานแต่งงานที่มีความพิเศษเป็นตัวของตัวเอง การจัดงานแต่งงานที่เน้นประเพณีและสถานที่ สุดท้ายคือ การจัดงานแต่งงานที่เน้นความสะดวกและรวดเร็ว คำสำคัญ : เจเนอเรชั่นวาย (Generation Y)/ ธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน (Wedding Planner)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectเจเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectงานแต่งงาน-
dc.titleทัศนคติและความคาดหวังของกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ต่อการจัดงานแต่งงานด้วยธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน (Wedding planner)-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.002 2557.pdf793.57 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.