Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/525
Title: | ทัศนคติและความคาดหวังของกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ต่อการจัดงานแต่งงานด้วยธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน (Wedding planner) |
Authors: | มลฤดี จงอนุรักษ์กุล |
Keywords: | Marketing การตลาด เจเนอเรชั่นวาย งานแต่งงาน |
Issue Date: | 21-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | รายงานการศึกษาอิสระเรื่องทัศนคติและความคาดหวังของกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย ต่อการจัดงานแต่งงานด้วยธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน(Wedding Planner) มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาวิธีการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย สำหรับธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน 2) เพื่อศึกษารูปแบบการจัดงานแต่งงานที่เหมาะกับผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย โดยใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก และแบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการวิจัย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประชากรทั้งชายและหญิง ที่เกิดระหว่าง พ.ศ. 2523 ถึง พ.ศ. 2533 ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างสำหรับการสัมภาษณ์เชิงลึกรวม 12 คน และกลุ่มตัวอย่างสำหรับการตอบแบบสอบถามรวม 400 คน ซึ่งผลการวิจัยพบว่า วิธีการเข้าถึงเจเนอเรชั่นวายที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน คือ การตลาดแบบปากต่อปาก และการตลาดผ่านสื่อนิตยสารงานแต่งงาน ส่วนรูปแบบการจัดงานแต่งงานที่เหมาะกับกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย แบ่งเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ การจัดงานแต่งงานที่มีความพิเศษเป็นตัวของตัวเอง การจัดงานแต่งงานที่เน้นประเพณีและสถานที่ สุดท้ายคือ การจัดงานแต่งงานที่เน้นความสะดวกและรวดเร็ว คำสำคัญ : เจเนอเรชั่นวาย (Generation Y)/ ธุรกิจวางแผนจัดงานแต่งงาน (Wedding Planner) |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/525 |
Other Identifiers: | TP MM.002 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.002 2557.pdf | 793.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.