Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5262
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | ณัชชา มิลินทจินดา | - |
dc.date.accessioned | 2023-12-16T06:07:57Z | - |
dc.date.available | 2023-12-16T06:07:57Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.033 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5262 | - |
dc.description | 98 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์นมถ่ัวเหลืองของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในพ้ืนที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผ่านการ ทำแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จำนวน 385 ตัวอย่าง จากนั้นจึงนำข้อมูลที่ได้มาทำการศึกษา ตามระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย โดยการประมวลผลผ่าน Statistical Package for the Social Science หรือ SPSS Version 18 จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยเชิงพฤติกรรมท้ัง 2 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านอิทธิพลจากกลุ่ม อ้างอิง (Reference Group: RG) และด้านความตระหนักรู้เรื่องสุขภาพ (Health Awareness: HA) มีความสัมพันธ์โดยตรงต่อความตั้งใจในการซื้อ (Intention: INT) ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งปัจจัยด้านความตระหนักรู้เรื่องสุขภาพ (Health Awareness: HA) มีความสำคัญต่อความตั้งใจในการซื้อ (Intention: INT) ผลิตภัณฑ์นม ถั่วเหลืองของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมากกว่าปัจจัยอิทธิพล จากกลุ่มอ้างอิง (Reference Group: RG) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจซื้อ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง | en_US |
dc.subject | Generation Y | en_US |
dc.title | การศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง ของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | THE STUDY OF INTENTIONAL BEHAVIOR IN PURCHASING OF SOY MILK PRODUCTS OF GENERATION Y CONSUMER GROUPS IN BANGKOK AND ITS VICINITY | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.033 2566.pdf | 2.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.