Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5262
Title: | การศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง ของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | THE STUDY OF INTENTIONAL BEHAVIOR IN PURCHASING OF SOY MILK PRODUCTS OF GENERATION Y CONSUMER GROUPS IN BANGKOK AND ITS VICINITY |
Authors: | ณัชชา มิลินทจินดา |
Keywords: | การตลาด ความตั้งใจซื้อ ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลือง Generation Y |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์นมถ่ัวเหลืองของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในพ้ืนที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผ่านการ ทำแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จำนวน 385 ตัวอย่าง จากนั้นจึงนำข้อมูลที่ได้มาทำการศึกษา ตามระเบียบวิธีการศึกษาวิจัย โดยการประมวลผลผ่าน Statistical Package for the Social Science หรือ SPSS Version 18 จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยเชิงพฤติกรรมท้ัง 2 ด้าน ได้แก่ ปัจจัยด้านอิทธิพลจากกลุ่ม อ้างอิง (Reference Group: RG) และด้านความตระหนักรู้เรื่องสุขภาพ (Health Awareness: HA) มีความสัมพันธ์โดยตรงต่อความตั้งใจในการซื้อ (Intention: INT) ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งปัจจัยด้านความตระหนักรู้เรื่องสุขภาพ (Health Awareness: HA) มีความสำคัญต่อความตั้งใจในการซื้อ (Intention: INT) ผลิตภัณฑ์นม ถั่วเหลืองของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมากกว่าปัจจัยอิทธิพล จากกลุ่มอ้างอิง (Reference Group: RG) |
Description: | 98 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5262 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.033 2566.pdf | 2.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.