Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/527
Title: ปัญหาของพนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาออลซีซั่นเพลส ภายหลังการควบรวมกิจการกับธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด = The difficulties for employees at bank of Ayudhya pcl, all season place branch, after HSBC sell retail banking and wealth management business to Krungsri group.
Authors: พรพรรณ แช่มช้อย
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Business mangement
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ออลซีซั่นเพลส
ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้
ธนาคาร
Issue Date: 13-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: การศึกษาถึงปัญหาของพนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขา ออลซีซั่นส์เพลสภายหลังการควบรวมกิจการกับธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (HSBC) เพื่อเสนอถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และเสนอแนวทางในการแก้ไขเพื่อรักษาคนที่มีคุณภาพซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนให้องค์กรประสบสำเร็จและอยู่รอดได้ในยุคของธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ผลการศึกษาพบว่าปัญหาความไม่เป็นธรรมของผู้บริหารทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมและความเหลื่อมล้ำของผลงานอีกทั้งพนักงานยังคงยึดติดกับนโยบายการทำงานแบบเดิมทำให้ขาดสภาพคล่องในการทำงาน อีกทั้งองค์กรที่มีขนาดใหญ่ทำให้มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมทำให้ยากต่อการประสานงาน นอกจากนี้ความมีชื่อเสียงขององค์กรจะทำให้บุคลากรมีความภาคภูมิใจซึ่งจะส่งผลให้มีความผูกพันกับองค์กร คำสำคัญ : การควบรวมกิจการ/ การปรับตัวของพนักงาน/ วัฒนธรรมองค์กร / ความผูกพันต่อองค์กร
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/527
Other Identifiers: TP BM.019 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.019 2556.pdf671.89 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.