Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5275
Title: ผลกระทบของปัจจัยค้ำจุนต่อความไว้วางใจในองค์กรและการเติบโตในอาชีพของพนักงาน หลังการควบรวมและการซื้อกิจการของบริษัทเอกชนในประเทศไทย
Other Titles: IMPACT OF HYGIENE FACTORS IN ORGANIZATIONAL TRUST AND CAREER GROWTH IN THE POST-MERGER & ACQUISTION CONTEXT OF PRIVATE ENTERPRISE IN THAILAND
Authors: พิจิตรา สัมปหังสิต
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ความไว้วางใจในองค์กร
การเติบโตในอาชีพ
วัฒนธรรมองค์กร
การบริหารค่าตอบแทน
ความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำและผู้ใต้บังคับบัญชา
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้ได้กำหนดแนวทางของวัตถุประสงค์ เพื่อค้นหา ทำความเข้าใจและศึกษา ผลกระทบของ ปัจจัยค้ำจุนต่อความไว้วางใจในองค์กรและการเติบโตในอาชีพของพนักงาน หลังการควบรวมและการซื้อกิจการของ บริษัทเอกชนในประเทศไทย เพื่อศึกษาถึงแนวทางและกลยุทธ์การส่งเสริมการเติบโตในอาชีพของพนักงานเอกชน หลังการควบรวมและการซื้อกิจการ ทั้งด้านวัฒนธรรมองค์กร การเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ การสนับสนุนการทำงาน แบบเพื่อนช่วยเพื่อน การบริหารค่าตอบแทนของพนักงาน ความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำและผู้ใต้บังคับบัญชา และความ ไว้วางใจในองค์กร เป็นการเลือกงานวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ ที่เป็นพนักงาน บริษัทเอกชนในบริษัทที่มีการควบรวม และซื้อกิจการในช่วง 6 ปี ย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2560 - 2566 จากการสุ่มแบบสะดวก และเลือกใช้สถิติเชิงพรรณนา และเชิงอนุมานในการทดสอบสมมติฐานจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 430 ตัวอย่าง จากงานวิจัยนี้ได้ค้นพบว่า ปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อความไว้วางใจในองค์กรของพนักงานหลังการควบ รวมและการซื้อกิจการของบริษัทเอกชนในประเทศไทย ประกอบด้วย 5 ปัจจัย โดยปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุด คือ 1. การสนับสนุนการทำงานแบบเพื่อนช่วยเพื่อน ตามด้วยความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำและผู้ใต้บังคับบัญชา การบริหาร ค่าตอบแทน และผู้นำที่มีประสิทธิภาพในบริษัท ตามลำดับ ส่วนการศึกษาในปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตในอาชีพ พบว่า มี 4 ปัจจัย 1. การบริหารค่าตอบแทน ตามด้วยความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำผู้ใต้บังคับบัญชา การสนับสนุนการทำงานแบบเพื่อนช่วยเพื่อน และความไว้วางใจในองค์กร
Description: 188 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5275
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.036 2566.pdf186.59 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.