Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/529| Title: | กลยุทธ์เพื่อการขยายธุรกิจในสภาวการณ์แข่งขันรุนแรงของบริดจสโตน กรุ๊ป |
| Authors: | ศศิน วงศ์หนองแวง |
| Keywords: | Management ang Strategy กลยุทธ์ การขยายธุรกิจใ การขยายธุรกิจ |
| Issue Date: | 21-May-2014 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2556 |
| Abstract: | วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์การขยายธุรกิจในสภาวการณ์แข่งขันรุนแรงของบริดจสโตน กรุ๊ปเพื่อหาแนวทางในการขยายธุรกิจให้เติบโตมากขึ้นในสภาวการณ์ที่การแข่งขันรุนแรงเนื่องจากตลาดขยายตัว คู่แข่งมากขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยน และรายได้ของบริษัทเริ่มลดลง ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การขยายกิจการในแนวเดียวกับอุตสาหกรรม(Horizontal Integration) ด้วยการซื้อกิจการของคู่แข่ง และใช้กลยุทธ์ผู้นาด้านต้นทุน(Cost Leadership)เข้ามาใช้กับบริษัทใหม่ เพื่อลดคู่แข่ง ลดความรุนแรงของการแข่งขัน และมีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกระดับในตลาด ซึ่งในส่วนของการปฏิบัติจะนาเทคโนโลยี ความรู้และประสบการณ์ที่บริดจสโตน กรุ๊ป มีอยู่มาพัฒนาบริษัทใหม่เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดราคาต่า และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากขึ้นจากเดิม คาสาคัญ: กลยุทธ์การขยายกิจการในแนวเดียวกับอุตสาหกรรม(Horizontal Integration)/ กลยุทธ์ผู้นาด้านต้นทุน(Cost Leadership) |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/529 |
| Other Identifiers: | TP MS.018 2556 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.018 2556.pdf | 1.19 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
