Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/529
Title: กลยุทธ์เพื่อการขยายธุรกิจในสภาวการณ์แข่งขันรุนแรงของบริดจสโตน กรุ๊ป
Authors: ศศิน วงศ์หนองแวง
Keywords: Management ang Strategy
กลยุทธ์
การขยายธุรกิจใ
การขยายธุรกิจ
Issue Date: 21-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์การขยายธุรกิจในสภาวการณ์แข่งขันรุนแรงของบริดจสโตน กรุ๊ปเพื่อหาแนวทางในการขยายธุรกิจให้เติบโตมากขึ้นในสภาวการณ์ที่การแข่งขันรุนแรงเนื่องจากตลาดขยายตัว คู่แข่งมากขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยน และรายได้ของบริษัทเริ่มลดลง ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การขยายกิจการในแนวเดียวกับอุตสาหกรรม(Horizontal Integration) ด้วยการซื้อกิจการของคู่แข่ง และใช้กลยุทธ์ผู้นาด้านต้นทุน(Cost Leadership)เข้ามาใช้กับบริษัทใหม่ เพื่อลดคู่แข่ง ลดความรุนแรงของการแข่งขัน และมีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกระดับในตลาด ซึ่งในส่วนของการปฏิบัติจะนาเทคโนโลยี ความรู้และประสบการณ์ที่บริดจสโตน กรุ๊ป มีอยู่มาพัฒนาบริษัทใหม่เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดราคาต่า และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากขึ้นจากเดิม คาสาคัญ: กลยุทธ์การขยายกิจการในแนวเดียวกับอุตสาหกรรม(Horizontal Integration)/ กลยุทธ์ผู้นาด้านต้นทุน(Cost Leadership)
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/529
Other Identifiers: TP MS.018 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.018 2556.pdf1.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.