Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/531
Title: | กลยุทธ์เพื่อลดความเสี่ยงโดยการกระจายธุรกิจของ บริษัท ยูเซ็นโลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด |
Authors: | วิพัฒน์ภา คำเจริญ |
Keywords: | Management ang Strategy ความเสี่ยง ธุรกิจ |
Issue Date: | 21-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแนวทางและจัดทำกลยุทธ์ต่างๆเพื่อลด ความเสี่ยงและสร้างความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยผู้ศึกษาได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแผนกบัญชีของบริษัทในส่วนของรายได้จากลูกค้าแยก เป็นกลุ่มธุรกิจและเฉพาะเจาะจง เพื่อวิเคราะห์รายได้และลูกค้าของบริษัท พร้อมทั้งศึกษาหลักการ ของทฤษฎีและกลยุทธ์ต่างๆจากตำราวิชาการ ผลจากการศึกษาในครั้งนี้พบว่าค่านิยมคนญี่ปุ่นมี อิทธิพลต่อการเลือกบริษัทคู่ค้า และลูกค้ามีอยู่หลายธุรกิจ เช่น ธุรกิจยานยนต์และอะไหล่ยนต์ ธุรกิจอิเล็กทรอนิคและอะไหล่ ธุรกิจเคมีภัณฑ์ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจสินค้าอุปโภค บริโภค ธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรม จากการวิเคราะห์ผู้ศึกษาเห็นว่าบริษัทควรทำการกระจายธุรกิจเพื่อลดความเสี่ยง โดย การใช้กลยุทธ์การเจาะตลาด การพัฒนาสินค้าและบริการ กฎ80/20 การทำพันธมิตรทางธุรกิจ และ กลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านต้นทุน เนื่องจากการให้ความสำคัญกับกลุ่มธุรกิจยานยนต์และอะไหล่ยนต์ เป็นสำคัญมากเกินไปจะทำให้ขาดความสนใจในกลุ่มธุรกิจอื่นๆและถ้าหากในอนาคตกลุ่มลูกค้า ธุรกิจยานยนต์และอะไหล่ยนต์เกิดเปลี่ยนไปใช้บริการคู่แข่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัท เป็นอย่างมาก และการให้บริการที่มีประสิทธิภาพนั้นจะเป็นแรงจูงใจให้ลูกค้าสนใจและไว้วางใจ คำสำคัญ: ลดความเสี่ยง / การกระจายธุรกิจ / บริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/531 |
Other Identifiers: | TP MS.020 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.020 2556 (1).pdf | 644.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.