Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5321
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorศศิกานต์ กิจบำรุง-
dc.date.accessioned2024-03-02T06:39:53Z-
dc.date.available2024-03-02T06:39:53Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.068 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5321-
dc.description54 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อวัตถุดิบในการประกอบ อาหารผ่านช่องทางออนไลน์ และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อวัตถุดิบในการประกอบ อาหารผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวจึงใช้การวิจัยเชิงปริมาณ ผู้วิจัย เลือกสุ่มตัวอย่างที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน (Infinite Population) โดยมีเงื่อนไข คือ เป็นผู้บริโภคที่ เคยมีประสบการณ์ในการซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวนทั้งหมด 400 คน และเก็บข้อมูลด้วยการทำแบบสอบถามออนไลน์ ผลงานวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ , ปัจจัยด้านราคา ,ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ส่งผลต่อ การเลือกซ้ือวัตถุดิบในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับ ความเชื่อมั่นที่ 95% แต่ปัจจัยด้านราคา ไม่ส่งผลต่อการเลือกซ้ือวัตถุดิบในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเมื่อนำค่า Beta มาพิจารณาจะสามารถวิเคราะห์ผลได้ว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ส่งผลต่อการเลือกซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างมีนัยสำคัญมากที่สุด ที่ค่า Beta เท่ากับ 0.332 ลำดับถัดมา คือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด มีค่า Beta เท่ากับ 0.309, ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย มีค่า Beta เท่ากับ 0.152 และปัจจัยด้านราคา มีค่า Beta เท่ากับ 0.090 ซึ่งไม่ส่งผลต่อการเลือกซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectการเลือกซื้อen_US
dc.subjectวัตถุดิบในการประกอบอาหารen_US
dc.subjectช่องทางออนไลน์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์en_US
dc.title.alternativeFactors affecting on purchasing an ingredients from the online shoppingen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.068 2566.pdf878.3 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.