Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5347
Title: กรณีศึกษากลุ่มลักษณะของผู้นำ ที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของ พนักงานบริษัทเอกชนในสายงานบัญชีและการเงิน เจเนอเรชั่นวาย
Other Titles: A CASE STUDY OF EFFICIENCY AND EFFECTIVE LEADERSHIP STYLE OF GENERATION Y EMPLOYEES AT ACCOUNTING AND FINANCIAL DEPARTMENT IN PRIVATE COMPANY
Authors: หทัยชนก ศรีตะลา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ภาวะผู้นำ
ทัศนคติที่มีต่อผู้นำ
สายงานบัญชีและการเงิน
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบของภาวะผู้นำที่เหมาะสมกับสายงาน บัญชีและการเงิน เพื่อศึกษาทัศนคติของพนักงานในเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน ภายใต้การ บริหารงานของผู้นำในรูปแบบที่แตกต่างกัน และเพื่อทราบถึงความคาดหวังของพนักงานสายบัญชีและ การเงินที่มีต่อผู้นำใช้รูปแบบวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างจากพนักงานบริษัทเอกชนสายงานบัญชีและ การเงินจำนวน 30 คน ใช้การคัดเลือกแบบเจาะจง เก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการศึกษาพบว่ารูปแบบของผู้นำที่พนักงานบริษัทเอกชนในสายงานบัญชีและการเงิน เจเนอเรชั่นวาย คาดหวังที่จะได้ร่วมงานสูงสุดสามอันดับแรก คือ ผู้นำที่ให้คำแนะนำและสนับสนุน ผู้นำที่เข้าใจและรับฟัง และผู้นำที่ทำตัวเป็นแบบอย่าง นอกเหนือจากน้ันสิ่งที่ผู้นำควรให้ความสำคัญ คือ การบริหารงาน การบริหารจัดการคนหรือทีม การจัดการกับอารมณ์และคำพูด และส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้ใต้บังคับบัญชามีโอกาสได้เติบโตในสายอาชีพ
Description: 67 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5347
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.075 2566.pdf800.8 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.