Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5355
Title: การศึกษารูปแบบของภาวะผู้นำที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและความผูกพันต่อองค์กรของผู้แทนยาในบริษัทยาเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: A STUDY OF LEADERSHIP STYLES INFLUENCING WORK PERFORMANCE AND EMPLOYEE ENGAGEMENT OF MEDICAL REPRESENTATIVE TO PHARMACEUTICAL COMPANIES IN BANGKOK AREA
Authors: อรวรรณ ล้อมจันทร์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ผู้แทนยา
ภาวะผู้นำ
ประสิทธิภาพการททำงาน
ความผูกพันต่อองค์กร
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยในคร้ังน้ีมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบภาวะผู้นำที่เหมาะสมกับองค์กรและ เพื่อศึกษาปัจจัยด้านภาวะผู้นำที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการทำงานและความผูกพันต่องค์กรของ ผู้แทนบริษัทยา ในการวิจัยนี้เป็นวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างผู้แทนบริษัทยาในบริษัทยาเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร และน ามาวิเคราะห์ผลด้วย วิธีการทางสถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาจากกลุ่มวิจัย จำนวน 385 คน พบว่า ภาวะผู้นำโดยธรรมชาติ และภาวะผู้นำการแลกเปลี่ยนมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของผู้แทนบริษัทยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และพบว่าภาวะผู้นำโดยธรรมชาติ ภาวะผู้นำการแลกเปลี่ยน ภาวะผู้นำด้านวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำแบบดั้งเดิมมีผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของผู้แทนบริษัทยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
Description: 88 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5355
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.076 2566.pdf1.21 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.