Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5358
Title: แรงจูงใจในการเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านการสั่งแอพพลิเคชั่นแม็คโคร โปร ( Makro PRO)
Other Titles: Factors driving consumer purchasing decistons through mobile application ordering: A case study of Makro pro
Authors: ณิชารี สุริวงค์
Keywords: การตลาด
แรงจูงใจของผู้บริโภค
พฤติกรรมการซื้อ
ช่องทางออนไลน์
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าผ่าน แอพพลิเคชั่น แม็คโคร โปร (Makro PRO) ศึกษาแรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซ้ือสินค้าและ บริการผ่านแอพพลิเคช่ันแม็คโครโปร(Makro PRO) และเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อสินค้าระหว่าง เดินทางมาซื้อที่ร้าน (In Store) กับซื้อสินค้าผ่านแอพลิเคชั่น(Online) งานวิจัยนนี้เป็ นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 40 คน ที่อาศัยในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลจากผู้ที่มีและไม่มีประสบการณ์ในการเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านการสั่งแอพพลิเคชั่นแม็คโครโปร (Makro Pro) และมีการวิเคราะห์ ข้อมูลแบบ Content Analysis ผลการวิจัย พบว่า แรงจูงใจที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการมากที่สุด คือ แรงจูงใจ ด้านเหตุผล โดยแรงจูงใจด้านเหตุผล ผู้ให้สัมภาษณ์ได้มีการกล่าวถึงเหตุผลเกี่ยวกับความสะดวกในการ สั่งสินค้าที่สามารถสั่งสินค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา และการประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้า และค่าใช้จ่าย ในการเดินทางมาซื้อสินค้าที่หน้าร้านมากที่สุด ส่วนแรงจูงใจด้านจิตวิทยา ผู้ให้สัมภาษณ์กล่าวถึง ส่วนลดโปรโมชั่น และราคาสินค้าที่ถูก มากที่สุด และ แรงจูงใจด้านสังคม ผู้ให้สัมภาษณ์ การกล่าวถึง การยอมรับเทคโนโลยีและอิทธิพลจากการโฆษณามากที่สุด
Description: 73 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5358
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.038 2566.pdf1.31 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.