Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/538
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักประเภทลดความอยากอาหารของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = Factors affecting purchase of weight loss supplements to reduce appetite of consumers in Bangkok |
Authors: | ณัฐรดา พุทธสุวรรณ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ Business mangement กรุงเทพมหานคร อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ลดน้ำหนัก |
Issue Date: | 13-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | จากแนวโน้มธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักในประเทศไทยที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วง4-5ปีที่ผ่านมาและตลาดเติบโตมากขึ้นทุกปี ประกอบกับปัญหาโรคอ้วนและภาวะน้ำหนักเกินก็กำลังเป็นปัญหาที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปีในประเทศไทย ทำให้เกิดกระแสการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักเป็นที่ต้องการและนิยมแพร่หลาย งานวิจัยฉบับนี้จึงเป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ที่ทำการศึกษาถึง ความสนใจของผู้บริโภค พฤติกรรมการเลือกซื้อ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทลดความอยากอาหาร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในปัจจุบันและผู้ประกอบการรายใหม่ที่ต้องการเข้ามาลงทุนในธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ประเภทลดความอยากอาหารและเป็นข้อมูลเบื้องต้นในการประกอบการวางแผนกลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักต่อไปได้ คำสำคัญ : Analyzing Consumer Behavior / Weight Loss Supplements / Reduce Appetite |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/538 |
Other Identifiers: | TP BM.002 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.002 2556.pdf | 1.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.