Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5389
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความตั้งใจใช้ซ้ำบริการ Telemedicine ในประเทศไทย |
Other Titles: | Factors affecting intention to reuse telemedicine services in Thailand |
Authors: | ฐาติกา หงษ์อร่าม |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ Telemedicine ความตั้งใจใช้ซ้ำบริการ คุณภาพการบริการ การยอมรับเทคโนโลยี |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาถึงปัจจัยคุณภาพการบริการของ Telemedicine ในประเทศไทย 2. ศึกษาถึงปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ความง่ายต่อการใช้งาน และการรับรู้ประโยชน์ของการ ใช้ Telemedicine ในประเทศไทย 3. วิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำ Telemedicine ในประเทศไทย 4. เสนอแนะแนวทางในการออกแบบกลยุทธ์ในการทำธุรกิจและปรับปรุงแผนกลยุทธ์ Telemedicine ในประเทศไทย ในรูปแบบการวิจัยเชิงวิธี การวิจัยเชิงสำรวจ และใช้ แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 415 ตัวอย่าง และทำการวิเคราะห์สถิติ ถดถอยพหุคูณ กำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาสรุปได้ว่าปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความตั้งใจใช้ซ้ำบริการ Telemedicine ในประเทศไทย ปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ด้านความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภค ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อ ผู้บริโภค ปัจจัยการรับรู้ถึงประโยชน์ในการใช้งานเทคโนโลยี และปัจจัยการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน เทคโนโลยีมีอิทธิพลต่อความตั้งใจใช้ซ้ำบริการ Telemedicine ในประเทศไทย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .01 |
Description: | 52 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5389 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.039 2566.pdf | 2.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.