Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5398
Title: พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารออมสินของผู้บริโภคจากการสื่อสารผ่านบัญชี อย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ในแอปพลิเคชัน "ไลน์" (LINE)
Other Titles: Behavior of government savings bank customers towards using official accounts line for communication via line application
Authors: ปฐมาวดี ทองตัน
Keywords: การตลาด
บัญชีอย่างเป็นทางการ
Official Accounts LINE
ความน่าเชื่อถือ
ความเชื่อมั่น
ทัศนคติ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการธนาคารออมสินของผู้บริโภคจากการสื่อสารผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ในแอปพลิเคชัน "ไลน์" (LINE) โดยการใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์นํามาใช้วิเคราะห์ใน งานวิจัยทั้งหมดจํานวน 217 ตัวอย่าง ผู้วิจัยได้ใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นอย่างง่าย (Simple Linear Regression) และการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่า การสื่อสารผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ในแอปพลิเคชัน "ไลน์" (LINE) ของธนาคารออมสิน ควรมุ่งเน้นไปท่ีความน่าเชื่อถือ เช่น ข้อมูลท่ีถูกส่งผ่านการส่ือสารผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ต้องมีความถูกต้องเป็นประโยชน์ในการใช้ตัดสินใจใช้บริการได้ ไม่เพียงเท่านั้น องค์กรยังต้องให้ความสําคัญกับระบบของบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) เพื่อให้ผู้บริโภคใช้งานบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ได้อย่างง่าย ไม่ต้องใช้ความพยายาม ตลอดจนการมีปฏิสัมพันธ์ผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ต้องเป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
Description: 49 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5398
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.050 2566.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.