Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5398
Title: | พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารออมสินของผู้บริโภคจากการสื่อสารผ่านบัญชี อย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ในแอปพลิเคชัน "ไลน์" (LINE) |
Other Titles: | Behavior of government savings bank customers towards using official accounts line for communication via line application |
Authors: | ปฐมาวดี ทองตัน |
Keywords: | การตลาด บัญชีอย่างเป็นทางการ Official Accounts LINE ความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่น ทัศนคติ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการธนาคารออมสินของผู้บริโภคจากการสื่อสารผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ในแอปพลิเคชัน "ไลน์" (LINE) โดยการใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์นํามาใช้วิเคราะห์ใน งานวิจัยทั้งหมดจํานวน 217 ตัวอย่าง ผู้วิจัยได้ใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงเส้นอย่างง่าย (Simple Linear Regression) และการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่า การสื่อสารผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ในแอปพลิเคชัน "ไลน์" (LINE) ของธนาคารออมสิน ควรมุ่งเน้นไปท่ีความน่าเชื่อถือ เช่น ข้อมูลท่ีถูกส่งผ่านการส่ือสารผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ต้องมีความถูกต้องเป็นประโยชน์ในการใช้ตัดสินใจใช้บริการได้ ไม่เพียงเท่านั้น องค์กรยังต้องให้ความสําคัญกับระบบของบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) เพื่อให้ผู้บริโภคใช้งานบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ได้อย่างง่าย ไม่ต้องใช้ความพยายาม ตลอดจนการมีปฏิสัมพันธ์ผ่านบัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Accounts LINE) ต้องเป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ |
Description: | 49 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5398 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.050 2566.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.