Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5400
Title: การศึกษารูปแบบของภาวะผู้นำที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการทำงานและความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรที่ทำงานด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพรในจังหวัดปราจีนบุรี
Other Titles: A study of leadership styles influencing work efficiency and organizational engagement of traditional Thai medicine and herb employees in Prachinburi
Authors: ปวัชสรา คัมภีระธัม
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ประะสิทธิภาพการทำงาน
ภาวะผู้นำ
สมุนไพร
แพทย์แผนไทย
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบของภาวะผู้นำที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรที่ทำงานด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพรในจังหวัดปราจีนบุรี ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้ใช้รูปแบบเชิงปริมาณ แบบวัดผลครั้งเดียว โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยมีจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 304 คน และนำมาวิเคราะห์ ผลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้ สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน จากผลการศึกษาพบว่าจากรูปแบบภาวะผู้นำ 4 รูปแบบ คือ ภาวะผู้นำแบบดั้งเดิม ภาวะผู้นำการแลกเปลี่ยน ภาวะผู้นำด้านวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำโดยธรรมชาติ มีรูปแบบภาวะผู้นำ 3 รูปแบบ ที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร คือ ภาวะผู้นนำแบบดั้งเดิม ภาวะผู้นำการ แลกเปลี่ยน ภาวะผู้นำโดยธรรมชาติ และรูปแบบภาวะผู้นำ 3 รูปแบบที่มีอิทธิพลต่อความผูกพันของ บุคลากร คือ ภาวะผู้ำแบบดั้งเดิม ภาวะผู้นำด้านวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำโดยธรรมชาติ
Description: 78 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5400
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.036 2566.pdf1.22 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.