Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5402
Title: การศึกษาปัจจัยความผูกพันที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนทำงานรุ่นอายุเจเนอเรชั่นวาย ในองค์กรผลิตเนื้อสัตว์
Other Titles: A study of organizational engagement factors influence of work effeciency of employee in generation Y in meat production organizations
Authors: พัจนันท์ ศิริรัตน์มงคล
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
ความผูกพัน
เจเนอเรชั่นวาย
อิทธิพล
องค์กรผลิตเนื้อสัตว์
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยความผูกพันที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการทำงาน ของคนทำงานรุ่นอายุ เจเนอเรชั่นวาย ในองค์กรผลิตเนื้อสัตว์เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้ แบบสอบถามออนไลน์ ได้กลุ่มตัวอย่างเป็นคนทำงานเจเนอเรชั่นวาย (ผู้ที่เกิดระหว่าง พ.ศ. 2523-2540) จำนวน 371 ราย โดยใช้สถิติวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยความผูกพันที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนทำงานรุ่นอายุเจเนอเรชั่นวาย ในองค์กรผลิตเนื้อสัตว์ มีการกล่าวถึงองค์กรในทางที่ดี (Say) มีความปรารถนาในการเป็นส่วนหนึ่งในองค์กร (Stay) ให้ความทุ่มเท มุ่งมั่นในการทำงานให้กับองค์กร (Strive) เป็นปัจจัยความผูกพันที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนทำงาน กลุ่มดังกล่าว ในองค์กรผลิตเนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน ตัวแปรอิสระทั้ง 3 ปัจจัย และตัวแปรตาม 1 ปัจจัย ค่าความสัมพันธ์ของทั้ง 4 ตัวแปร มีน้อยกว่า 0.05 แสดงว่าปัจจัยนี้มีความสัมพันธ์กัน และ 3 ปัจจัยจากตัวแปรอิสระนี้นำมาพยากรณ์ ประสิทธิภาพการทำงานโดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ ได้ร้อยละ 84.3
Description: 82 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5402
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.038 2566.pdf1.14 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.