Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5406
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการซื้อเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเกรดพรีเมียม ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
Other Titles: Factors influencing repurchase intentions for coffee machine automation
Authors: จิรายุ สุขโข
Keywords: การจัดการธุรกิจ
เครื่องชงกาแฟอัติโนมัติ
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ธุรกิจผู้ผลิตกาแฟและเครื่องชงกาแฟสดคือหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จาก สถานการณ์ที่เปลี่ยนและพฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องปรับไปตาม และเมื่อมองภาพรวมของพฤติกรรม ผู้บริโภคกาแฟในไทยพบว่า คนไทยดื่มกาแฟเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% ต่อปี หรือดื่ม 300 แก้วต่อคนต่อปี หรือ 1.18 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ซึ่งทำให้ผู้วิจัยเงเห็นโอกาสในการเติบโตของตลาดเครื่องชงกาแฟใน รูปแบบต่างๆ ผู้วิจัยจึงมีความสนใจที่จะศึกษา ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการซื้อเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเกรดพรีเมียมในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อที่จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ และ เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยงานวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้เครื่องมือในการวิจัยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวน 401 ชุดจากกลุ่มตัวอย่าง ประชากรที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้าน เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ กับ ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์จากการใช้งาน การรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน ความไว้วางใจ ภาพลักษณ์ตราสินค้า อิทธิพลของสังคม และทัศนคติต่อโฆษณา ส่งผลความพึงพอใจในการซื้อเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเกรดพรีเมียมในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
Description: 147 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5406
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.082 2566.pdf2.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.