Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5413
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตั้งใจซื้อซ้ำของเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktok
Other Titles: Factors influencing repurchase intentions for Tiktok application
Authors: อรณัฐ ชัยมงคล
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แอปพลิเคชัน Tiktok
เสื้อผ้าแฟชั่น
ความตั้งใจซื้อซ้ำ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แนวโน้มของการเติบโตของธุรกิจประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นอันดับที่สองในหมวดหมู่ที่ผู้คนนิยมซื้อประกอบกับพฤติกรรมของประชากรในประเทศไทยกำลัง เป็นกลุ่มที่นิยมใช้แอพพลิเคชัน Tiktok โดยทาง Tiktok นั้นทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภค สร้างการมี ส่วนร่วม และความผูกพันระหว่างผู้บริโภค เพราะความบันเทิงสามารถกระตุ้นความสนใจผู้คนได้ นำไปสู่การตัดสินใจซื้อช่วยสร้างการเติบโตของยอดขายได้ในที่สุด งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการต้ังใจในการซื้อซ้ำเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktok และเพื่อเป็นเครื่องมือในการตัดสินใจของผู้ประกอบการที่จะใช้เป็นแนวทางในการ วางแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างจุดเด่นให้กับแต่ละผู้ประกอบการให้สามารถแข่งขันกันได้สำหรับการทำการตลาด ซึ่งดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างผ่านแบบสอบถามจำนวน 418 ชุด และทำการวิเคราะห์ผลวิจัยทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อการตั้งใจในการซื้อเสื้อผ้าในแอปพลิเคชัน Tiktok 5 อันดับแรก ได้แก่ ปัจจัยการใช้บุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความน่าดึงดูดใจ ปัจจัยการใช้ บุคคลที่มีชื่อเสียงด้านความเชี่ยวชาญ ปัจจัยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ด้านสุทรียภาพ ปัจจัยคุณภาพของ ผลิตภัณฑ์ด้านการรับรู้คุณภาพ ปัจจัยการสื่อสารปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ด้านคุณภาพของความคิดเห็นตามลำดับ
Description: 177 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5413
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.089 2566.pdf2.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.