Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5421
Title: กลยุทธ์การขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนตามกรอบแนวคิดสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ของพนักงานประจำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Strategy for driving paritcipation in business development towards sustainability according to the environmental, social, and governance (ESG) framework of full-time employees in the real estate development business in Bangkok
Authors: กัญกร เสงี่ยมงาม
Keywords: การจัดการธุรกิจและกลยุทธ์
สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)
การมีส่วนร่วม
Issue Date: 2566
Publisher: TP MS.040 2566
Abstract: การศึกษาเรื่อง “กลยุทธ์การขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนตามกรอบ แนวคิดสิ่งแวดล้อมสังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ของพนักงานประจำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมของพนักงานในการพัฒนาองค์กรสู่ ความยั่งยืนตามกรอบแนวคิด ESG รวมถึงนำเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ในการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของ พนักงานในการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนตามกรอบแนวคิด ESGโดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเก็บข้อมูลผ่าน แบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 385 ชุด จากการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยความรู้และทัศนคติ ประกอบด้วย ด้านความรู้ ด้านทัศนคติ และปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม ในองค์กร ประกอบด้วย ด้านวัฒนธรรมองค์กร และด้านแรงจูงใจ มีผลต่อการมีส่วนร่วมของพนักงานในการ พัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนตามกรอบแนวคิดสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01 และปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมในองค์กร ประกอบด้วย ด้านการจัดการองค์กร ด้านการสื่อสาร มีผลต่อการมีส่วนร่วมของพนักงานในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนตามกรอบแนวคิดสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 63 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5421
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.040 2566.pdf994.02 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.