Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/545
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์ของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงผ่านอินสตาแกรม = THE FACTORS THAT AFFECT PRODUCTS PURCHASING BEHAVIOR OF CELEBRITIES AND FAMOUS BRAND VIA INSTAGRAM.
Authors: ลดาวัลย์ องค์ศิริกุล
Keywords: การตลาด
พฤติกรรม
สินค้า
อินสตาแกรม
ดารา
บุคคลที่มีชื่อเสียง
Issue Date: 10-Jul-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: รายงานฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์ของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงผ่านอินสตาแกรม ทั้งนี้ ผู้วิจัยได้ทำการเลือกกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 50 คน ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างตามความสะดวกและนำข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมมาเรียบเรียงด้วยวิธีวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์ของดาราและบุคคลที่มีชื่อสียง ได้แก่ ปัจจัยปัจเจกบุคคล(จิตวิทยา) ได้แก่ เพศ การรับรู้ ความเชื่อและทัศนคติ แนวคิดเกี่ยวกับตนเอง ปัจจัยภายนอก (สังคม) ได้แก่ เพื่อน กลุ่มอ้างอิง ปัจจัยดังกล่าวทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์ของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงผ่านอินสตาแกรมทั้งสิ้น คำสำคัญ : อินสตาแกรม/ พฤติกรรม/ ดารา/ บุคคลที่มีชื่อเสียง/ การตลาด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/545
Other Identifiers: TP BM.004 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.004 2557.pdf10.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.