Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5458
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
dc.contributor.authorปาริฉัตร ประคอง-
dc.date.accessioned2024-09-03T07:18:12Z-
dc.date.available2024-09-03T07:18:12Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.053 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5458-
dc.description26 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มุ่งเสนอปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจในการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์โดยใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ช่องทาง Lazada เป็นกรณีศึกษาการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quatitative Research) ใช้วิธีการสำรวจข้อมูลผ่านแบบสำรวจออนไลน์โดยทำการกระจายข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก (Facebook) อินสตาแกรม (Instagram) ของผู้วิจัย รวมทั้งกระจายแบบสอบถามดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์(Line Application) ซึ่งมีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 323 ชุด และ ผ่านการคัดกรองตามกลุ่มตัวอย่างที่ทำการศึกษา จำนวน 304 ชุด ผลการวิจัยพบว่าเมื่อผู้บูริโภคนั้นได้รับรู้ถึงความน่าเชื่อถือของข้อมูลและความสนุกสนานเพลิดเพลิน ส่งผลต่อทัศนคติในเชิงบวกต่อแพลตฟอร์ม จนกระทั่งนำมาสู่ความตั้งใจซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้าและความเข้าใจในการใช้งานเว็บไซต์ ผลการวิจัยยืนยันว่าทุกปัจจัยนี้มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจในการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์และเป็นปัจจัยที่สําคัญ ในการส่งเสริมการซื้อสินค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Lazada ทั้งนี้การศึกษานี้ส่งผลให้ธุรกิจประเภทแพลตฟอร์มออนไลน์สามารถปรับตัวและพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพของการบริการเพื่อให้เติบโตในตลาดที่มีการแข่งขันที่สูงขึ้นในอนาคตen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectความตั้งใจen_US
dc.subjectแพลตฟอร์มออนไลน์en_US
dc.subjectLazadaen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ กรณีศึกษา Lazadaen_US
dc.title.alternativeFactors influencing attitudes and purchase intentions of online platform users: A case study of Lazadaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.053 2566.pdf857.46 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.