Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5458
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
dc.contributor.author | ปาริฉัตร ประคอง | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-03T07:18:12Z | - |
dc.date.available | 2024-09-03T07:18:12Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.053 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5458 | - |
dc.description | 26 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มุ่งเสนอปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจในการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์โดยใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ช่องทาง Lazada เป็นกรณีศึกษาการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quatitative Research) ใช้วิธีการสำรวจข้อมูลผ่านแบบสำรวจออนไลน์โดยทำการกระจายข้อมูลผ่านเฟซบุ๊ก (Facebook) อินสตาแกรม (Instagram) ของผู้วิจัย รวมทั้งกระจายแบบสอบถามดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์(Line Application) ซึ่งมีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 323 ชุด และ ผ่านการคัดกรองตามกลุ่มตัวอย่างที่ทำการศึกษา จำนวน 304 ชุด ผลการวิจัยพบว่าเมื่อผู้บูริโภคนั้นได้รับรู้ถึงความน่าเชื่อถือของข้อมูลและความสนุกสนานเพลิดเพลิน ส่งผลต่อทัศนคติในเชิงบวกต่อแพลตฟอร์ม จนกระทั่งนำมาสู่ความตั้งใจซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้าและความเข้าใจในการใช้งานเว็บไซต์ ผลการวิจัยยืนยันว่าทุกปัจจัยนี้มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจในการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์และเป็นปัจจัยที่สําคัญ ในการส่งเสริมการซื้อสินค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Lazada ทั้งนี้การศึกษานี้ส่งผลให้ธุรกิจประเภทแพลตฟอร์มออนไลน์สามารถปรับตัวและพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพของการบริการเพื่อให้เติบโตในตลาดที่มีการแข่งขันที่สูงขึ้นในอนาคต | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ทัศนคติ | en_US |
dc.subject | ความตั้งใจ | en_US |
dc.subject | แพลตฟอร์มออนไลน์ | en_US |
dc.subject | Lazada | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติและความตั้งใจซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ กรณีศึกษา Lazada | en_US |
dc.title.alternative | Factors influencing attitudes and purchase intentions of online platform users: A case study of Lazada | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.053 2566.pdf | 857.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.