Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/545
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์ของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงผ่านอินสตาแกรม = THE FACTORS THAT AFFECT PRODUCTS PURCHASING BEHAVIOR OF CELEBRITIES AND FAMOUS BRAND VIA INSTAGRAM. |
Authors: | ลดาวัลย์ องค์ศิริกุล |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรม สินค้า อินสตาแกรม ดารา บุคคลที่มีชื่อเสียง |
Issue Date: | 10-Jul-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | รายงานฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์ของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงผ่านอินสตาแกรม ทั้งนี้ ผู้วิจัยได้ทำการเลือกกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 50 คน ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างตามความสะดวกและนำข้อมูลที่ได้จากการเก็บรวบรวมมาเรียบเรียงด้วยวิธีวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์ของดาราและบุคคลที่มีชื่อสียง ได้แก่ ปัจจัยปัจเจกบุคคล(จิตวิทยา) ได้แก่ เพศ การรับรู้ ความเชื่อและทัศนคติ แนวคิดเกี่ยวกับตนเอง ปัจจัยภายนอก (สังคม) ได้แก่ เพื่อน กลุ่มอ้างอิง ปัจจัยดังกล่าวทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าแบรนด์ของดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงผ่านอินสตาแกรมทั้งสิ้น คำสำคัญ : อินสตาแกรม/ พฤติกรรม/ ดารา/ บุคคลที่มีชื่อเสียง/ การตลาด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/545 |
Other Identifiers: | TP BM.004 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.004 2557.pdf | 10.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.