Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5487
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorอารดา พันธ์พงศ์-
dc.date.accessioned2024-09-07T06:47:47Z-
dc.date.available2024-09-07T06:47:47Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.096 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5487-
dc.description156 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความตั้งใจเข้ารับบริการซ้ำของ เจ้าของสุนัขในการดูแลสุขภาพสุนัขเชิงป้องกัน ในสถานพยาบาลสัตว์ เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึงมีวิธีการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถาม ออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเจ้าของสุนัขชาวไทย ที่มีกรรมสิทธิ์ในการครอบครองสุนัข และเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายในการเลียงดูสุนัขไม่น้อยกว่า 6 เดือน และได้นำสุนัขเข้ารับบริการที่สถานพยาบาลสัตว์อย่างน้อย 1 ครั้ง ในช่วงระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา จำนวน 425 คน ผลการศึกษาพบว่า เจ้าของสุนัข ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรีสูงสุด ประกอบอาชีพเป็นเจ้าของกิจการ หรือประกอบธุรกิจส่วนตัว และมีรายได้ เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 50,001 บาท ขึ้นไป สำหรับปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความพึงพอใจในการเข้ารับบริการที่สถานพยาบาลสัตว์มากที่สุด คือ ปัจจัยภาพลักษณ์ของ สถานพยาบาลสัตว์ รองลงมาคือ ปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ปัจจัยคุณภาพการบริการด้านการเข้าอกเข้าใจและการใส่ใจ ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการตอบสนองของผู้ให้บริการ และปัจจัยความตระหนักสนใจในเรื่องสุขภาพของสุนัข ตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความตั้งใจเข้ารับ บริการซ้ำของเจ้าของสุนัขมากที่สุด คือ ปัจจัยความพึงพอใจในการเข้ารับบริการ รองลงมาคือ ปัจจัยภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลสัตว์ ปัจจัยคุณภาพ การบริการด้านการสร้างความมั่นใจของผู้ให้บริการ และปัจจัยความตระหนักสนใจในเรื่องสุขภาพของสุนัข ตามลำดับ จากผลการวิจัยทางผู้ประกอบการสถานพยาบาลสัตว์สามารถนำข้อมูลที่ได้มาประยุกต์ และปรับใช้ เพื่อพัฒนาสินค้า และบริการ โดยสถานพยาบาลสัตว์ควรเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์ในเรื่องของการสร้างความน่าเชื่อถือ การแสดงถึงมาตรฐาน ความเชี่ยวชาญ เฉพาะด้าน และการบริหารจัดการอย่างโปร่งใส นอกจากนี้สถานพยาบาลสัตว์ ควรต้องมีการสำรวจความพึงพอใจของเจ้าของสุนัขในการเข้ารับบริการ ตามความเหมาะสมด้วยen_US
dc.language.isoenen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectคุณภาพการบริการen_US
dc.subjectความตระหนักสนใจในเรื่องสุขภาพen_US
dc.subjectการบริหารลูกค้าสัมพันธ์en_US
dc.subjectภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลสัตว์en_US
dc.subjectความพึงพอใจในการเข้ารับบริการen_US
dc.subjectความตั้งใจเข้ารับบริการซ้ำen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความตั้งใจเข้ารับบริการซ้ำของเจ้าของสุนัข ในการดูแลสุขภาพสุนัขเชิงป้องกัน ในสถานพยาบาลสัตว์ เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeactors impacting customer satisfaction and repeat service intention of dog owners in preventive health care at animal hospitals in Bangkok and metropolitan areaen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.096 2566.pdf2.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.