Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5487
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความตั้งใจเข้ารับบริการซ้ำของเจ้าของสุนัข ในการดูแลสุขภาพสุนัขเชิงป้องกัน ในสถานพยาบาลสัตว์ เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
Other Titles: actors impacting customer satisfaction and repeat service intention of dog owners in preventive health care at animal hospitals in Bangkok and metropolitan area
Authors: อารดา พันธ์พงศ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
คุณภาพการบริการ
ความตระหนักสนใจในเรื่องสุขภาพ
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์
ภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลสัตว์
ความพึงพอใจในการเข้ารับบริการ
ความตั้งใจเข้ารับบริการซ้ำ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความตั้งใจเข้ารับบริการซ้ำของ เจ้าของสุนัขในการดูแลสุขภาพสุนัขเชิงป้องกัน ในสถานพยาบาลสัตว์ เขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึงมีวิธีการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถาม ออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเจ้าของสุนัขชาวไทย ที่มีกรรมสิทธิ์ในการครอบครองสุนัข และเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายในการเลียงดูสุนัขไม่น้อยกว่า 6 เดือน และได้นำสุนัขเข้ารับบริการที่สถานพยาบาลสัตว์อย่างน้อย 1 ครั้ง ในช่วงระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมา จำนวน 425 คน ผลการศึกษาพบว่า เจ้าของสุนัข ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรีสูงสุด ประกอบอาชีพเป็นเจ้าของกิจการ หรือประกอบธุรกิจส่วนตัว และมีรายได้ เฉลี่ยต่อเดือนตั้งแต่ 50,001 บาท ขึ้นไป สำหรับปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความพึงพอใจในการเข้ารับบริการที่สถานพยาบาลสัตว์มากที่สุด คือ ปัจจัยภาพลักษณ์ของ สถานพยาบาลสัตว์ รองลงมาคือ ปัจจัยการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ปัจจัยคุณภาพการบริการด้านการเข้าอกเข้าใจและการใส่ใจ ปัจจัยคุณภาพการบริการ ด้านการตอบสนองของผู้ให้บริการ และปัจจัยความตระหนักสนใจในเรื่องสุขภาพของสุนัข ตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่มีผลเชิงบวกต่อความตั้งใจเข้ารับ บริการซ้ำของเจ้าของสุนัขมากที่สุด คือ ปัจจัยความพึงพอใจในการเข้ารับบริการ รองลงมาคือ ปัจจัยภาพลักษณ์ของสถานพยาบาลสัตว์ ปัจจัยคุณภาพ การบริการด้านการสร้างความมั่นใจของผู้ให้บริการ และปัจจัยความตระหนักสนใจในเรื่องสุขภาพของสุนัข ตามลำดับ จากผลการวิจัยทางผู้ประกอบการสถานพยาบาลสัตว์สามารถนำข้อมูลที่ได้มาประยุกต์ และปรับใช้ เพื่อพัฒนาสินค้า และบริการ โดยสถานพยาบาลสัตว์ควรเน้นให้ความสำคัญกับการสร้างภาพลักษณ์ในเรื่องของการสร้างความน่าเชื่อถือ การแสดงถึงมาตรฐาน ความเชี่ยวชาญ เฉพาะด้าน และการบริหารจัดการอย่างโปร่งใส นอกจากนี้สถานพยาบาลสัตว์ ควรต้องมีการสำรวจความพึงพอใจของเจ้าของสุนัขในการเข้ารับบริการ ตามความเหมาะสมด้วย
Description: 156 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5487
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.096 2566.pdf2.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.