Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5500
Title: | แผนกลยุทธ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกของ บริษัท ยู.เอส.ที พลาสติก จำกัด |
Authors: | อิสรีย์ ธนาดำรงค์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ แผนกลยุทธ์ บรรจุภัณฑ์พลาสติก |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนกลยุทธ์ของบริษัท ยู.เอส.ที พลาสติก จำกัดนี้เริ่มต้นจากครอบครัวของผู้วิจัยทำธุรกิจ ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก จากการวิเคราะห์รูปแบบธุรกิจ พบว่าบริษัท ยู.เอส.ที พลาสติกนั้นลูกค้าส่วน ใหญ่ยังเป็นลูกค้ามีการที่ซื้อขายกันมาอย่างยาวนาน และไม่ได้ทำการขยายสินค้าสู่ตลาดใหม่ ผู้วิจัยจึง เล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาด้านการตลาดและขยายช่องทางการขายสินค้าบรรจุภัณฑ์พลาสติก จากการศึกษาพบว่าธุรกิจยังมีความน่าสนใจและสามารถพัฒนาต่อยอดได้ เนื่องจาก อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติกมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นพัฒนาในการตลาดแบบ ออนไลน์ทั้งหมด 5 ช่องทาง ประกอบด้วย Line official, Facebook page, Shopee, Lazada และ Website และการเพิ่มการผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์มากขึ้น โดยจากการสัมภาษณ์พบว่าสินค้าแกลลอนและขวดแชมพู เป็นสินค้าที่มีความต้องการใช้งาน ดังนั้นจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายฐานกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น โดยวางแผนการขยายฐานไปยังกลุ่มวิสาหกิจชุมชน รวมถึงการพัฒนาฝ่ายการบริหารจัดการความสัมพันธ์ ลูกค้าเก่า (CRM) โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ พ่อค้าคนกลาง (Merchant middlemen) เมื่อศึกษาผลการดำเนินงานของธุรกิจในระยะเวลา 5 ปี แผนกลยุทธ์นี้มีการลงทุน 1,000,000 บาท พบว่ามีอัตราตอบแทนภายใน (IRR) 319.62% มีมูลค่าสุทธิปัจจุบัน (NPV) เท่ากับ 71,625,390.24 บาท และมีระยะเวลาคืนทุนภายใน 157 วัน แสดงให้เห็นว่าแผนกลยุทธ์ในการดำเนินการธุรกิจนี้มีความน่าสนใจและคุ้มค่าต่อการพัฒนาและลงทุน |
Description: | 92 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5500 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.008 2567.pdf | 145.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.