Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5502
Title: | แผนการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ KidBright μAI ภายใต้บริษัท Innovative Experiment จำกัดมหาชน |
Other Titles: | Market and develop plan for kidbright μAI under "innovative experiment" |
Authors: | อัณศยา ลิ้มพรจิตรวิไล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนการตลาด แผนพัฒนาสินค้า ชุดทดลองหุ่นยนต์ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ KidBright μAI จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการผลิตและจำหน่าย โดยศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยของผู้ซื้อในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการวิเคราะห์ท้ังปัจจัยภายในและภายนอกที่ส่งผลต่อธุรกิจนนี้อีกทั้งการจัดการดำเนินการของแผนการตลาด การพัฒนาสินค้า และการจัดทำกลยุทธ์ด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การตลาด การเงิน การจัดการบุคลากร และ การบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น ผลจากการศึกษาพบว่าการสินค้า KidBright μAI เหมาะสมในการนำเข้าสู่ตลาด เนื่องจากการเติบโตของธุรกิจการศึกษาด้านเทคโนโลยีทั่วโลกมีแนวโน้มสูงขึ้น ชุดทดลองหุ่นยนต์ควบคู่กับการใช้งาน ที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ และการส่งเสริมด้านโค้ดดิ้งในประเทศไทยยังได้รับการสนับสนุนจากทาง ภาครัฐ จากผลสัมภาษณ์ของลูกค้าของ INEX มีความเห็นว่า การซ้ซื้อชุดทดลองหุ่นยนต์ควรมีความหลากหลาย ทนทาน ปลอดภัย ใช้งานสะดวก และมีคู่มือภาษาไทยเพื่อให้สามารถศึกษาใช้งานและสอนแก่นักเรียน หรือ ต่อยอดในการทำกิจกรรมทางด้านเทคโนโลยี ดังนั้นผู้วิจัยจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาสินค้าชุดทดลอง หุ่นยนต์ด้านการเรียนรู้ด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ KidBright μAI เป็นสินค้าใหม่ เพื่อรักษากลุ่มลูกค้าเดิม และสร้างฐานลูกค้าใหม่ในธุรกิจด้านเทคโนโลยีที่กำลังเติบโต เมื่อศึกษาการดำเนินการธุรกิจดังกล่าวในระยะเวลา 5 ปี อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 65% มี มูลค่าปัจจุบัน (NPV) 2,312,691.90บาท และระยะเวลาคืนทุน อยู่ที่ 1 ปี 1 เดือน |
Description: | 55 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5502 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.010 2567.pdf | 209.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.