Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5527
Title: กลยุทธ์การพัฒนาการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทยในยุค Next Normal ในมุมมองของผู้ใช้บริการ
Other Titles: Strategies of housing loan development for Thailand commercial bank in next normal era: customer' perceptions
Authors: ธันวาวัฒน์ ทิพย์ดารารัตน์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
สินเชื่อเคหะ
ธนาคารพาณิชย์
ตัดสินใจใช้บริการ
ส่วนประสมทางการตลาด
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาเรื่อง“กลยุทธ์การพัฒนาการให้บริการสินเชื่อเคหะของธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ไทยในยุค Next Normal ในมุมมองของผู้ใช้บริการ”มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาเพื่อดำเนินการศึกษา พฤติกรรมของลูกค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจในการที่ลูกค้าเลือกใช้บริการสินเชื่อเคหะ และ ส่วนประสมทาง การตลาด (Marketing Mix 4Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจในการที่ลูกค้าเลือกใช้บริการสินเชื่อเคหะ โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) โดยอาศัยวิธีการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) และมีการดำเนินการเก็บข้อมูลผ่านทาง แบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างท้ังหมดจำนวน 387 ชุด โดยสามารถแบ่งได้เป็นพนักงาน บริษัทเอกชน 145 คน พนักงานราชการ 175 คน พนักงานรัฐวิสาหกิจ 42 คน ประกอบธุรกิจส่วนตัวหรือ อาชีพอิสระ 25 คนจากการดำเนินการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix 4Ps) พบว่าปัจจัยในด้านผลิตภัณฑ์ เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อ การตัดสินใจในการที่ลูกค้าเลือกใช้บริการสินเชื่อเคหะ ในด้านของ 1.ความมั่นคง ความน่าเชื่อถือ และ ชื่อเสียงของธนาคาร 2.วงเงินสูงสุดที่ธนาคารสามารถอนุมัติได้ 3.ระเบียบเงื่อนไขควบคู่กับการให้สินเชื่อ ได้แก่ การทำประกันอัคคีภัย และการทำประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ
Description: 37 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5527
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.056 2565.pdf1.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.