Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5543
Title: การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครื่อง Self-Checkout หรือเครื่องชำระเงินด้วยตนเองของ Uniqlo กรณีศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
Other Titles: A study of user satisfaction demand Uniqlo's self-checkout machines in the Bangkok metropolitan region and surrounding provinces
Authors: สุจิตรา ปัญญา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
Self-Checkout
ความพึงพอใจ
การยอมรับเทคโนโลยี
Issue Date: 2567
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครื่อง Self-Checkout หรือเครื่องชำระเงินด้วยตนเองของ Uniqlo กรณีศึกษาในเขตกรุ งเทพมหานคร และปริมณฑล การศึกษาเกี่ยวกับ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล งานวิจัยนี้มุ่งเน้นการวิเคราะห์ปัจจัยต่าง ๆ ทั้งด้านประชากรศาสตร์ การยอมรับเทคโนโลยี และคุณภาพของระบบสารสนเทศที่มีผลต่อการใช้งานเครื่อง Self-Checkout ในงานนี้ผู้วิจัยได้นำเสนอแบบจำลองการยอมรับเทคโนโลยี (Technology Acceptance Model : TAM) เพื่อตรวจสอบการรับรู้ถึงประโยชน์ และความง่ายในการใช้งานเทคโนโลยี และปัจจัยเหล่านี้มีผลอย่างไรต่อการตัดสินใจของผู้ใช้งานที่จะยอมรับเทคโนโลยีดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีการศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพของระบบสารสนเทศ ได้แก่ คุณภาพข้อมูลระบบ และการ บริการ ที่มีส่วนสำคัญต่อความพึงพอใจของผู้ใช้งาน วิธีการวิจัยที่ใช้คือการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ที่จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล ผลการวิจัยนี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับปรุงและพัฒนาเครื่อง Self-Checkout เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถนำข้อมูลไปใช้ในการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจในอนาคตได้อย่างเหมาะสม
Description: 76 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5543
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.022 2567.pdf2.42 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.