Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5566
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการย้ายไปทำงานในสาขาต่างประเทศของพนักงานในบริษัทยาข้ามชาติกับการเติบโตในองค์กร |
Other Titles: | Factors Influencing International Relocation for Career Advancement among Employees in Multinational Pharmaceutical Companies |
Authors: | สวรินทร์ จิตต์เจียรนัย |
Keywords: | การตลาด การย้ายไปทำงานในสาขาต่างประเทศ พนักงานในบริษัทยาข้ามชาติ การเติบโตในองค์กร |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อการย้ายไปทา งานในสาขาต่างประเทศของพนักงานในบริษัทยาข้ามชาติกับการเติบโตในองค์กร” โดยวิธีสัมภาษณ์เชิงลึก จากกลุ่มตัวอย่างพนักงานบริษัทยาข้ามชาติจำนวน 30 คน เพื่อค้นหาแรงจูงใจ พฤติกรรม ที่มีผลต่อการตัดสินใจย้ายไปทำงานประจำสาขาต่างประเทศของพนักงานบริษัทข้ามชาติสำหรับการเลื่อนตำแหน่ง และเพื่อหาความสัมพันธ์ ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับวัฒนธรรมองค์กรกับสำหรับพนักงานชาวไทยในบริษัทข้ามชาติที่ ย้ายไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนตำแหน่ง และผลการวิจัยพบว่าครอบครัวมีผลต่อการเลือกประเทศในการตัดสินใจไปประจำสาขาต่างประเทศเพื่อเลื่อนตำแหน่งทั้งประเทศที่จะต้องย้ายไปรวมถึงประเทศที่ไปต้องมีโอกาสเติบโตในท้ังเรื่องของความรับผิดชอบ ประเทศที่ใหญ่ขึ้นรวมถึงขนาดและโอกาสการเติบโตของตลาด นอกจากนั้นการเป็นผู้บริหารระดับสูง คือเป้าหมายสูงสุด ของ ผู้ที่ตัดสินใจไปประจำสาขาต่างประเทศเพื่อเลื่อนตำแหน่ง การได้ทำหน้าที่รับผิดชอบที่สูงขึ้นมากกว่ามาตรฐานในองค์กร สู่การมีตำแหน่งในองค์กรที่สูงขึ้น ทำให้พวกเขาตัดสินใจเลื่อนตำแหน่งและย้ายไปประจำสาขาต่างประเทศ ปัจจัยที่สำคัญที่สุดต่อแรงจูงใจคือการมีเป้าหมายที่ชัดเจนและการวางแผนที่สำคัญคือการบริหารคน ซึ่งแรงจูงใจเป็นส่วนสำคัญที่ที่กำหนดทิศทางการกระทำ (Direction) ของบุคคล ทำให้บุคคลพัฒนาและขับเคลื่อนไปตามเป้าหมายของตนเอง |
Description: | 39 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5566 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.017 2567.pdf | 580.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.