Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5571
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorวินัย วงศ์สุรวัฒน์-
dc.contributor.authorชุติกาญจน์ องอาจโอฬาร-
dc.date.accessioned2024-12-11T06:58:03Z-
dc.date.available2024-12-11T06:58:03Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.otherTP MM.022 2567-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5571-
dc.description48 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มุ่งเน้นกรณีศึกษา "การวิเคราะห์การประสบความสำเร็จของนากาเซ่ บริษัทเทรดดิ้งสัญชาติญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 175 ปี " โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 2 ประการดังนี้ (1) เพื่อศึกษากลยุทธ์และแนวทางการปรับตัวในแต่ละส่วนของบริษัทที่สามารถผ่านวิกฤตต่างๆและเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ จากกรณีการศึกษาบริษัท นากาเซ่ สาขาประเทศไทย และ (2) เพื่อเชื่อมโยงระหว่างแนวทางการดำเนินธุรกิจกับทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นการวิจัยแบบเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate level Strategy) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ(Business level Strategy) และการเป็นผู้นำที่ดีที่เหมาะสมต่อองค์กร (Leadership) เนื่องจากทั้ง 3 ส่วน ถือเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญต่อการเจริญเติบโตของธุรกิจในภาพรวม ผู้วิจัยจึงได้ค้นคว้าข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและสัมภาษณ์ผู้บริหารสัญชาติไทยและญี่ปุ่นในแต่ละแผนกขององค์กรนากาเซ่ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี อีกทั้งถอดบทสัมภาษณ์ของผู้บริหารตำแหน่งกรรมการตัวแทนและประธานบริษัทสาขาสำนักงานใหญ่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์และอ้างอิงถึงแนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องในแต่ละส่วน ผลการวิจัยชี้ให้เห็นถึงแนวคิดของคนญี่ปุ่นที่แสดงให้เห็นว่า “หลักการทำงานที่มั่งคงของญี่ปุ่นนำไปสู่ผลผลิตที่แข็งแกร่ง” "การให้ความสำคัญ ความซื่อสัตย์แก่คู่ค้า" นำไปสู่การอยู่รอดเติบโตไปด้วยกัน อีกทั้งการให้ความสำคัญในการเป็นผู้นำที่ดีในการบริหารคนในองค์กร "หากไม่มีพนักงาน บริษัทก็อยู่ไม่ได้" ซึ่งแนวคิดดังกล่าวถือเป็นกลุยุทธ์หนึ่งที่ทำให้องค์กรขับเคลื่อนและธุรกิจสามารถดำเนินได้อย่างยั่งยื่นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจen_US
dc.subjectการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนen_US
dc.subjectนากาเซ่en_US
dc.titleกรณีศึกษา การวิเคราะห์การประสบความสำเร็จของนากาเซ่ บริษัทเทรดดิ้ง สัญชาติญี่ปุ่นที่ดำเนินธุรกิจยาวนานกว่า 175 ปีen_US
dc.title.alternativeCase study: analysis of Nagase's success trading company Japanese nationality that has been in business for more than 175 yearsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.022 2567.pdf1.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.